RSS Feed for GEC Robotic: Giải pháp làm sạch các tấm panel năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GEC Robotic: Giải pháp làm sạch các tấm panel năng lượng mặt trời

 - Robot vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời - GEC Robotic là giải pháp vệ sinh làm sạch các tấm panel năng lượng mặt trời bằng robot do Công ty CP GEC chế tạo và phân phối, đã và đang được áp dụng tại các nhà máy điện mặt trời có quy mô lớn trên khắp lãnh thổ Việt Nam. GEC Robotic được xây dựng trên nền tảng điều khiển tự động và vi xử lý nhằm thay thế con người trong công tác vệ sinh các tấm pin mặt trời, qua đó tối thiểu hoá chi phí và tăng hiệu quả làm sạch tấm pin ở mức độ tối ưu nhất.

Những lợi ích của dịch vụ vận hành, bảo dưỡng NM điện mặt trời


Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý độc giả 7 lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng ngay các dòng Robot đặc biệt của GEC.

1/ Có thể hoạt động trên cao, phù hợp với mọi địa hình

Là một doanh nghiệp vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời, bạn đang lo ngại rằng quy mô hệ thống của mình quá lớn, quá phức tạp, không thể thực hiện làm sạch tất cả các tấm pin. Đừng quá lo lắng, cho dù hệ thống của bạn có nằm trên mái nhà, trên mặt đất hoặc ở các khu vực có địa hình hiểm trở, phức tạp, môi trường có khắc nghiệt thế nào đi chăng nữa thì các dòng Robot vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời của GEC hoàn toàn có thể hoạt động một cách mượt mà, trơn tru nhất, đảm bảo hiệu quả và hiệu suất làm sạch tốt nhất cho toàn bộ hệ thống của bạn. 

 

2/ Có thể hoạt động liên tục an toàn, lặp lại chính xác

Bạn có ý định sử dụng Robot được sản xuất bởi GEC để làm sạch cho hệ thống pin năng lượng mặt trời của doanh nghiệp mình nhưng vẫn chưa yên tâm vì không biết giải pháp này liệu có an toàn và hoạt động chính xác hay không. Hãy yên tâm vì tất cả các dòng robot đều được trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu, thiết kế, chỉnh sửa và vận hành thử nghiệm liên tục tại chính các nhà máy điện mặt trời có quy mô rất lớn của GEC nên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu phải hoạt động liên tục và lặp lại theo tiêu chuẩn an toàn và chính xác nhất, giúp hệ thống của bạn được làm sạch đúng theo quy trình mà không gặp phải bất kỳ sự cố, trở ngại nào. 

3/ Thời gian làm sạch nhanh, tiết kiệm nước

Có phải doanh nghiệp bạn đang phải trả rất nhiều cho hoá đơn tiền nước mỗi tháng và tiêu tốn rất nhiều thời gian cho việc làm sạch các tấm pin mặt trời theo cách thủ công truyền thống? Hãy xem 2 số liệu thực nghiệm sau đây để thấy được sự khác biệt khi chúng tôi sử dụng giải pháp Robot vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời áp dụng thực tế tại hệ thống nhà máy điện mặt trời của GEC có tổng công suất là 69 MWp, với tổng số lượng pin mặt trời là 209.100 tấm.

+ Với phương pháp làm sạch thủ công truyền thống: Khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công cần thiết là 15 - 20 người. Kết quả cho thấy để vệ sinh hết tổng cộng 209.100 tấm pin thì đội nhân công kể trên phải mất đến 31 ngày (1 tháng) mới hoàn thành xong và tiêu tốn lượng nước là 250 m3. 

+ Với phương pháp sử dụng GEC Robotic: Cũng với khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công là 4 người + 2 robot làm sạch panel mặt trời. Kết quả cho thấy để vệ sinh hết tổng cộng 209.100 tấm pin thì đội nhân công và robot chỉ mất có 10 - 12 ngày là hoàn thành xong và lượng nước tiêu tốn là <80m3. 

 

Qua 2 ví dụ thực nghiệm trên, chúng ta có thể so sánh được rằng với giải pháp Robot vệ sinh pin năng lượng mặt trời của GEC, doanh nghiệp bạn đã tiết kiệm nước đến 4-5 lần và tổng thời gian để thực hiện hoàn tất quy trình vệ sinh ít hơn đến 3 lần so với phương pháp thủ công.

Ngoài ra, còn có 1 giải pháp khác cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm nữa đó là dòng GEC Robot lau khô tấm pin mặt trời không cần dùng đến nước bằng cách sử dụng vật liệu vải sợi đặc biệt, kết hợp hệ thống xử lý bụi khi làm sạch. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng giải pháp này để tăng tối đa hiệu quả của tấm pin cũng như giảm tối đa chi phí vận hành hơn nữa.  

4/ Robot vệ sinh làm sạch tấm panel pin mặt trời hoàn toàn thân thiện với môi trường

Thông thường, thời gian được chọn để tiến hành làm sạch các tấm panel mặt trời rơi vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm, đây là khoảng thời gian mà các tấm pin không phải tiếp nhận ánh sáng từ mặt trời, nhưng cũng là lúc bạn e ngại robot khi vận hành sẽ phát ra tiếng động lớn làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. 

Thật may mắn là tất cả các kỹ sư của GEC đã tính trước được tất cả các phương án khả dĩ nhất có thể xảy ra. Không những giới hạn tiếng ồn, mà các loại robot này cũng không thải ra bất kỳ chất thải độc hại nào, bảo đảm hoàn toàn thân thiện với môi trường cũng như sức khoẻ cho các nhân công điều khiển. 

5/ Có hiệu suất làm sạch cao

Nhiều nhà quản lý vận hành hệ thống điện mặt trời luôn đặt ra câu hỏi liệu rằng với thời gian làm sạch nhanh, tiết kiệm nước thì có đảm bảo được mức độ làm sạch hay không, sạch cỡ nào, có hoàn toàn sạch hay không? 

Như đã nói ở trên, có 2 phương pháp làm sạch, sử dụng nước với chổi nylon mềm, hoặc không sử dụng nước với vật liệu vải sợi đặc biệt, kết hợp hệ thống xử lý bụi. Tuỳ vào mức độ bẩn bám khác nhau của các tấm pin mà doanh nghiệp bạn sẽ được tư vấn phương pháp làm sạch hiệu quả nhất. Qua quá trình thử nghiệm và vận hành thực tế nhiều lần tại các nhà máy điện mặt trời thì cứ 3 giây là robot đã vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn 1 tấm pin mặt trời và hiệu suất làm sạch gần như 100%.

6/ Tiết kiệm chi phí và nhân công lao động khi áp dụng robot làm sạch giàn năng lượng mặt trời

Trở lại với 2 ví dụ thực nghiệm nêu trên, xét thêm yếu tố kết quả về mặt chi phí vận hành bạn có thể thấy:

+ Với phương pháp làm sạch thủ công truyền thống: Khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công cần thiết là 15-20 người thì chi phí sẽ là 150.000.000 đồng/lần và chi phí vật liệu sẽ là 7.000.000/lần. Tổng cộng tiêu tốn cho một lần vệ sinh làm sạch là hết 157.000.000 đồng.

 

+ Với phương pháp sử dụng GEC Robotic: Khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công là 4 người + 2 GEC Robot thì bạn chỉ phải tốn chi phí đầu tư robot ban đầu khoảng 80.000.000 đồng/robot, kèm theo chi phí vật liệu là 5.000.000 đồng.

So sánh giữa 2 phương pháp, các doanh nghiệp đầu tư hệ thống điện mặt trời hoàn toàn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho khoản nhân công lao động, dụng cụ thiết bị làm sạch, cũng như chi phí vận hành về lâu về dài khi đầu tư giải pháp Robot vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời.  

7/ Có thể vận hành đa nhiệm

Một lý do nữa cũng không kém phần quan trọng khiến nhiều nhà đầu tư, vận hành nhà máy điện mặt trời quyết định chọn sử dụng Robot cho doanh nghiệp mình đó chính là khả năng đa nhiệm của thiết bị.

Tất cả các dòng GEC Robotic đều được trang bị cơ chế vận hành tự động/bán tự động, giúp việc điều khiển robot trở nên dễ dàng hơn thông qua hệ thống kết nối từ xa qua smartphone, giúp cho những nhân công vận hành dễ dàng hơn khi thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn giúp bạn giám sát theo dõi quy trình vệ sinh làm sạch tấm pin mà không cần phải có mặt tại hiện trường thông qua công nghệ giám sát từ xa qua smartphone, tablet hoặc website.

 

Vẫn còn có nhiều lý do khác nữa mà trong bài viết này GEC không thể đề cập hết, tuy nhiên trên đây là 7 lý do chính được khảo sát và nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực nhất từ quý khách hàng đã sử dụng qua các dòng Robot làm sạch thế hệ mới cho các loại pin mặt trời của GEC.

Để được tư vấn giải pháp trọn gói trong việc sử dụng các dòng Robot Vệ Sinh Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời, quý khách hàng có thể để lại thông tin nhận tư vấn tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tại:   

Phòng Quản lý vận hành - Công ty cổ phần GEC

- 114 Trường Chinh, Phường Phù Đổng, Tp. Pleiku, Tỉnh Gia Lai.

- 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

HOTLINE tư vấn: 0938220283
Website: http://geccom.vn
Email: pqlvh@geccom.vn
Facebook: fb.com/geccom.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động