RSS Feed for Định hướng thăm dò dầu khí phía Bắc bể Sông Hồng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Định hướng thăm dò dầu khí phía Bắc bể Sông Hồng

 - Ngày 30/11, tại Hà Nội, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Cục Địa chất Đan Mạch và Greenland (GEUS) đã ký Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu "Định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò dầu khí khu vực phía Bắc bể Sông Hồng trên cơ sở nghiên cứu tổng hợp các tài liệu cập nhật".

Đột phá từ khoa học công nghệ Dầu khí Việt Nam
VPI và IUT thỏa thuận hợp tác đào tạo chuyên gia dầu khí
VPI nghiên cứu sự hình thành, tích tụ dầu khí bể Sông Hồng

TS. Trịnh Xuân Cường - Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam và TS. Flemming Larsen - Giám đốc GEUS đã đại diện hai bên ký kết thỏa thuận.

Trên cơ sở tổng hợp các tài liệu địa chất, địa vật lý mới, các kết quả tìm kiếm thăm dò gần đây và kết quả của dự án ENRECA giai đoạn 3, các chuyên gia của VPI/Trung tâm Nghiên cứu Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác Dầu khí (VPI-EPC) và GEUS sẽ hợp tác nghiên cứu và phân tích đặc điểm kiến tạo, môi trường trầm tích, đặc điểm địa hóa, hệ thống dầu khí của khu vực phía Bắc bể Sông Hồng, trên cơ sở đó đề xuất mô hình tìm kiếm thăm dò dầu khí mới cho khu vực này.

GEUS và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng với VPI đã triển khai hợp tác nghiên cứu từ năm 1995, đặc biệt là trong dự án "Phân tích tổng hợp, mô hình hóa và đánh giá tiềm năng dầu khí các bể trầm tích ở Việt Nam" thuộc chương trình "Nâng cao năng lực nghiên cứu" (ENRECA).

Dự án đã triển khai 3 giai đoạn (3 pha), khoan khảo sát 3 giếng thăm dò (tại trũng Sông Ba, đảo Phú Quốc và đảo Bạch Long Vĩ), cung cấp các thông tin rất có giá trị cho công tác nghiên cứu tìm kiếm, thăm dò dầu khí tại Việt Nam.

Các kết quả nghiên cứu của dự án đã làm sáng tỏ cấu trúc địa chất và tiềm năng dầu khí của các bể trầm tích Phú Khánh, Malay - Thổ Chu, Phú Quốc, Sông Hồng và góp phần thu hút đầu tư tìm kiếm, thăm dò dầu khí tại Việt Nam, định hướng cho hoạt động tìm kiếm, thăm dò dầu khí, khẳng định và bảo vệ chủ quyền quốc gia Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động