RSS Feed for Tổ máy 1 Thủy điện Đăk Pring hòa lưới điện quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 18:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy 1 Thủy điện Đăk Pring hòa lưới điện quốc gia

 - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tổ máy số 1 (công suất 3,75MW) Nhà máy Thủy điện Đăk Pring đã hòa thành công lên lưới điện quốc gia. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong toàn bộ tiến trình đầu tư, xây dựng của dự án.

Quy định mới về khởi động đen và khôi phục hệ thống điện
Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 dự kiến vượt tiến độ gần 1 năm

Đo tốc độ quay của tua bin tổ máy trong quá trình vận hành thử nghiệm.

Công trình Nhà máy Thủy điện Đăk Pring là dự án trọng điểm của EVNCPC. Việc đưa toàn bộ Nhà máy vào vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cho dân cư vùng biên và khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Nhà máy Thủy điện Đăk Pring hoàn thành sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, với sản lượng điện trung bình hàng năm đạt 30 triệu kWh, cung cấp nguồn điện năng quan trọng cho hệ thống điện quốc gia.

Trước thời điểm đóng điện vận hành tổ máy H1, ngày 11/10/2017, các đơn vị đã tổ chức đóng điện vận hành trạm biến áp nâng 35kV và hệ thống tủ phân phối 6,3kV. Cùng với đó mở van nước cho quay rà cơ tổ máy H1 ở tốc độ 50%, sau đó là đạt 100% tốc độ định mức. Để thử nghiệm độ an toàn, tổ máy đã được vận hành thử nghiệm ở mức tốc độ đạt 140%.

Cùng với việc rà cơ kỹ thuật tổ máy, các công việc như chuyển đổi đồng thứ tự pha của trạm biến áp nâng và đường dây 35kV truyền tải lên hệ thống điện; thử nghiệm điện áp xoay chiều tăng, đưa kích từ vào hoạt động và nâng điện áp lên 6,3kV đều đã được thực hiện thành công…

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động