RSS Feed for Thủy điện Lai Châu: Phấn đấu hoàn thành nhiều mục tiêu lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Lai Châu: Phấn đấu hoàn thành nhiều mục tiêu lớn

 - Năm 2013, các đơn vị thi công trên công trình thủy điện Lai Châu phấn đấu hoàn thành nhiều mục tiêu lớn. Theo đó, tập trung thi công đào xong hố móng; cơ bản hoàn thành gia cố mái hố móng vai phải, vai trái; đổ bê tông CVC đạt 350.000m3, bê tông RCC khoảng 1 triệu m3. Trong khi đó, thời gian thi công trước mùa mưa lũ không còn nhiều, nên tất cả các đơn vị đã dồn sức hoàn thiện các phần việc như đã cam kết với Ban quản lý dự án.

>> Thủy điện Lai Châu: 1.000 công nhân sẽ làm việc từ chiều mùng 1 Tết
>> Thủy điện Lai Châu: Mục tiêu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 3/2016

>> Thủy điện Lai Châu những ngày đầu năm - công trường rộn tiếng máy
>> Trên công trình Thủy điện Lai Châu

>> Đổ m3 bê tông đầm lăn đầu tiên, mốc quan trọng của Thuỷ điện Lai Châu

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, Công ty vẫn duy trì gần 100% quân số lao động trên công trường.

Sau khi hoàn thành thi công bê tông đầm lăn tại khối C1 đập tràn, cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà 9 bắt tay ngay vào phần việc dải đầm bê tông tại khối C1a. Mặc dù là những ngày nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5, nhưng Công ty vẫn duy trì gần 100% quân số lao động trên công trường. 

Đầu mùa hè, nhiệt độ trên công trường có lúc lên tới 39, 40 độ C, nóng hầm hập, nhưng không vì thế mà làm giảm đi khí thế lao động sản xuất của hàng trăm kỹ sư, công nhân  tại đây.

Mỗi người một phần việc, ai cũng hiểu rằng sự cố gắng của mình lúc này có ý nghĩa quyết định cho việc hoàn thành bê tông khối C1a. Các loại phương tiện vận chuyển cỡ lớn, siêu trường siêu trọng, máy đào xúc, khoan nổ… hoạt động 24/24h.

Thi đua lao động, đảm bảo tiến độ 2013

Anh Lê Văn Toàn, công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà 9 cho biết: “Trước đây chúng tôi đã thi công ở công trình thủy điện Sơn La, có nhiều kinh nghiệm, nên năng suất làm việc tại thủy điện Lai Châu đạt kết quả cao. Những ngày này, tinh thần làm việc trong dịp 30/4, mùng 1/5 lại càng hăng say và làm tốt công việc hơn”.

Trên đập chính của công trình, gần 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động xí nghiệp Sông Đà 5.08, thuộc Công ty Cổ phần Sông Đà 5 đang ra sức thi đua lao động ngày đêm để hoàn thành đổ gần 60.000m3 bê tông RCC, khối C1a.

Với những kinh nghiệm có được từ công trình thủy điện Sơn La, việc lắp đặt tuyến băng tải T1 dài hơn 800m ra đập và đổ khối C1 đã vượt tiến độ 20 ngày so với kế hoạch. Nỗ lực của tập thể xí nghiệp Sông Đà 5.08 đã được ghi nhận và đây chính là động lực lớn để đơn vị tiếp tục hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra.

Bãi trạm trộn bê tông đầm lăn RCC

Ông Vương Thanh Tùng, Giám đốc Xí nghiệp Sông Đà 5.08 cho biết: “Bây giờ chưa đến mùa mưa, cho nên chúng tôi đẩy nhanh tiến độ. Vào mùa mưa, chúng tôi vẫn đổ bê tông bình thường, trong thời gian này cũng sẽ đẩy mạnh công tác bảo dưỡng, sửa chữa máy móc thiết bị để khi kết thúc mùa mưa sẽ vượt tiến độ như khối C1”.

Ông Phạm Hồng Phương, Phó Ban quản lý dự án thủy điện Sơn La - Lai Châu cho biết, đến nay trên công trường đã hoàn thành toàn bộ đào hố móng công trình sả lũ, hố sói và hố móng nhà máy. Phần gia cố mái đào được tiến hành đồng bộ. Các đơn vị thi công đào các hầm tiêu nước và khoan phụt hai bên vai phải, vai trái đáp ứng yêu cầu; hoàn thành bê tông đầm lăn khối C1 khu vực đập tràn công trình xả lũ với khối lượng hơn 150.000m3. Hiện đang thi công khối C1a, để nâng cao độ của đập từ 189,6m lên 194,3m.

Cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động trên công trường tham gia giải bóng đá chào mừng 30/4, 1/5

Cũng theo ông Phạm Hồng Phương, mặc dù thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nơi xây dựng công trình là rốn mưa lũ của Lai Châu, nhưng đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động nơi đây chủ yếu đã được trưởng thành từ thủy điện Sơn La, nên dù các hạng mục phát sinh khó khăn đều được xử lý kịp thời.

Giữa đại ngàn Tây Bắc, ánh lửa hàn của những người thợ ca đêm thành những ánh sao trên dòng Đà giang, hoà cùng tiếng máy tạo nên không khí lao động hơn cả ban ngày. Với một tinh thần lao động như thế, thuỷ điện Lai Châu chắc chắn sẽ cán đích như kế hoạch đề ra.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

VCCI dấu lặng tuổi 'tri thiên mệnh'
Quân cảng Cam Ranh: Bí mật địa thế chiến lược quân sự
Báo HongKong: 'Chẳng còn ai tin Trung Quốc'
Ba 'câu chuyện viết dở' của Bộ trưởng Vinh
Vạch chân tướng 'diều hâu tỉnh táo' của Trung Quốc
'Bóng quế' Chavez vẫn còn ám ảnh

Nguồn: vov.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động