RSS Feed for Thông điệp của EVN nhân ngày truyền thống Điện lực Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông điệp của EVN nhân ngày truyền thống Điện lực Việt Nam

 - Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2017), Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành đã gửi tư bày tỏ lời cám ơn chân thành đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, những cán bộ đã nghỉ hưu và toàn thể cán bộ nhân viên về những cống hiến, hy sinh cho quá trình xây dựng và sự nghiệp phát triển đối với ngành Điện lực Việt Nam trong suốt 63 năm qua. Tạp chí Năng lượng Việt Nam trân trọng giới thiệu nguyên văn bức thư của Chủ tịch EVN dưới đây.

Trở về cội nguồn của các công trình thủy điện Việt Nam (Kỳ 1)
Trở về cội nguồn của các công trình thủy điện Việt nam (Kỳ 2)
"Hình như Điện lực là một ngành rất âm thầm"

Ngày 21/12/1954, sau khi tiếp quản Thủ đô, Bác Hồ kính yêu đã về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ. Tại đây, Người đã căn dặn: "… Nhà máy bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải giữ gìn nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa…". Ngày 21/12 hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam. Ngành Điện cho đến nay luôn tự hào là một bộ phận gắn bó hữu cơ cùng nhân dân cả nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam là dịp để chúng ta ôn lại lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, điểm lại những mốc son trong lịch sử phát triển đầy gian khó nhưng cũng rất vinh quang, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới những thế hệ làm điện đi trước, tới những bậc cán bộ lão thành, những người đã cống hiến tâm huyết, sức lực và cả máu xương cho sự lớn mạnh của ngành Điện hôm nay.

Với tinh thần thực hiện chủ đề năm 2017 là "Đẩy mạnh khoa học công nghệ", toàn thể CBCNV Tập đoàn đã lao động với khí thế phấn đấu, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 đạt mức cao nhất, tạo tiền đề để hoàn thành tốt thực hiện kế hoạch giai đoạn 5 năm 2016 - 2020.

Trải qua chặng đường 63 năm nỗ lực không ngừng, ngành Điện lực cách mạng Việt Nam tự hào đã tạo dựng được một tiềm lực năng lượng to lớn cho đất nước. Từ chỗ chỉ có 31MW, với sản lượng 53 triệu kWh vào năm 1954 ở miền Bắc, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia đã lên tới trên 45.000 MW, đứng thứ 2 trong các nước ASEAN và thứ 30 thế giới. Sản lượng điện thương phẩm năm 2017 ước đạt trên 174 tỷ kWh, tăng 8,9% so với năm 2016. Hệ thống điện quốc gia là một thể thống nhất với các nhà máy điện, lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối trải khắp các miền của đất nước, với tổng chiều dài hệ thống lưới điện 500-220-110 kV gần 45.000 km.

Bên cạnh đó, ngành Điện còn tích cực thực hiện các mục tiêu công ích, đưa điện lưới quốc gia về tới 99,98% số xã, 98,83% số hộ dân nông thôn. Năm 2017 Tập đoàn đã tiếp tục tiếp nhận quản lý cấp điện tại các huyện đảo Trường Sa và Cồn Cỏ, nâng tổng số lên 11/12 huyện đảo được cấp điện, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo và xóa đói, giảm nghèo - một thành tựu mà không nhiều quốc gia trên thế giới đạt được.

Bước sang năm 2018, kế thừa truyền thống của các thế hệ cha anh, lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới quyết tâm xây dựng thành một Tập đoàn kinh tế lớn mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng. Phấn đấu tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có tâm huyết, có năng lực. Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Đảm bảo an ninh và chất lượng cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và an sinh xã hội…

Lớp lớp CBCNV toàn Tập đoàn kiên định phấn đấu để xứng đáng với bề dày truyền thống của ngành Điện lực Việt Nam, xứng đáng với nhiệm vụ chính trị đầy khó khăn thử thách nhưng hết sức cao cả và vinh quang mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó, trông cậy. Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng toàn thể đội ngũ CBCNV sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hết sức mình vượt qua khó khăn vì dòng điện cho Tổ quốc, giữ sáng mãi niềm tin của Đảng, Chính phủ, nhân dân đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang Năm mới 2018, cho phép tôi được gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành ngành Điện cùng toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân ái !

DƯƠNG QUANG THÀNH
BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH HĐTV TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động