RSS Feed for PC Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ

 - Phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong dịp lễ 30/4 và 1/5 của Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã được triển khai đồng bộ đến các bộ phận, đơn vị và cá nhân liên quan, với quyết tâm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh.


EVNNPC khắc phục thiên tai, đẩy lùi dịch bệnh

 

 

Theo đó, PC Hà Tĩnh đã lập phương án cấp điện tuyệt đối an toàn, yêu cầu các đơn vị bố trí tổ chức trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian các ngày lễ.

Đồng thời, tiến hành tổng kiểm tra lưới điện và thiết bị điện; tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây bằng thiết bị chuyên dụng hiện đại như camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới đang mang điện; vệ sinh sứ đường dây đang mang điện bằng xe vệ sinh hotline; kiểm tra các tủ điện hạ áp, lập kế hoạch khắc phục các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình kiểm tra, tiến hành thay thế các dây chì, áp tô mát bị quá tải, chất lượng kém… 

Cũng theo phương án đã lập, Công ty sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện cao, trung, hạ thế (từ 0h00’ ngày 30/4/2020 đến hết 24h00’ ngày 1/5/2020) trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đồng thời, phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ các địa điểm trọng yếu, ưu tiên các địa điểm phục vụ cách ly phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng được đơn vị chú trọng.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng sẽ được cấp bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng như: Tỉnh Ủy, UBND tỉnh, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, các Đài phát thanh và Truyền hình, các Trung tâm báo chí. 

Công nghệ sử dụng giải pháp phun nước áp lực cao vào trụ điện, đường dây, bát sứ, trong khi đường dây vẫn mang tải. Nước dùng để vệ sinh lưới điện là nước nguyên chất đã được khử ion nên không dẫn điện.

Tại 13 huyện thị và Nhà điều hành Công ty, đơn vị đã bố trí vật tư, máy móc, phương tiện và nhân lực trực sẵn sàng 24/24h để xử lý kịp thời nhằm khôi phục cấp điện nhanh nhất khi có hiện tượng bất thường xảy ra trên lưới điện, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc cấp điện liên tục cho nhân dân trên địa bàn.

Ngoài ra, PC Hà Tĩnh chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cũng như nâng cao ý thức người dân trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước và khuyến cáo ngành điện.

Xử lý khiếm khuyết trên đường dây.

Trước đó, PC Hà Tĩnh đã đóng điện đưa vào vận hành nhiều dự án trọng điểm đáp ứng yêu cầu cấp điện trên địa bàn như: TBA 110 kV Nghi Xuân và 4 lộ xuất tuyến 35 kV với công suất 25MVA; đầu tư gần 100 tỷ đồng để phát triển lưới điện thông minh…

Với kế hoạch xây dựng chi tiết, cụ thể, công tác cung cấp điện phục vụ nhân dân trong dịp này được hoàn thành theo đúng phương án đã lập của Công ty Điện lực Hà Tĩnh./.

QUỐC TUẤN - PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động