RSS Feed for EVNCPC: chuẩn bị phòng chống lụt bão năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNCPC: chuẩn bị phòng chống lụt bão năm 2012

 - Năm 2012 được dự báo thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra nhiều lụt bão, thiên tai... Để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão (PCLB), từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm làm tốt công tác chuẩn bị PCLB, bảo vệ an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện tại khu vực.

Miền Trung & Tây Nguyên có địa hình phức tạp, thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề của lụt bão, vì vậy trước mùa mưa bão, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng phương án phòng chống lụt bão và tổ chức diễn tập thuần thục, chủ động ứng phó linh hoạt trước mọi tình huống, đảm bảo cung ứng điện an toàn và hiêu quả.

Ông Nguyễn Thành, Phó tổng giám đốc EVNCPC cho biết: Hiện nay, EVNCPC đã chỉ đạo cho các công ty điện lực thành viên gấp rút hoàn thành công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, xây dựng phương án và hoàn thành diễn tập PCLB… sẵn sàng đối phó với những diễn biến bất thường được dự báo trong mùa mưa bão năm nay.

Miền Trung là khu vực thường có những đợt bão lụt lớn vào các tháng cuối năm, do đó EVNCPC phải thực hiện tốt phương án 4 tại chỗ và những chỉ thị của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác PCLB năm 2012…”.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do lụt bão gây ra, EVNCPC đã chỉ đạo cho các đơn vị chủ động chuẩn bị vật tư, nhân lực, phát quang hành lang an toàn lưới điện, xác định điểm có thể xảy ra sự cố và phương án khắc phục nhanh nhất… đặc biệt là đối với các đơn vị nằm trên địa hình thường xuyên xảy ra lụt bão.

Ông Nguyễn Xuân Quảng, Phó giám đốc PC Quảng Bình cho biết: Địa bàn PC Quảng Bình quản lý là nơi thường xuyên xảy ra lụt bão nên Công ty luôn xem PCLB là một trong những hoạt động quan trọng. Hằng năm, đơn vị đều tổ chức diễn tập PCLB để tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên nắm bắt cơ bản để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra, kịp thời đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng…

Ông Hồ Quang Chi, công nhân PC Quảng Nam cho biết: Chúng tôi vẫn thường xuyên luyện tập để không ngừng nâng cao tay nghề nhằm xử lý sự cố nhanh, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục…

Hiện tại, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân và nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ an toàn sử dụng điện, sẵn sàng chủ động đối phó với thiên tai, bão lụt.

Dưới đây là một số hình ảnh về diễn tập PCLB tại các đơn vị điện lực thành viên và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung:

Công nhân Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Bình) giải quyết sự cố lưới điện
PC Quảng Bình diễn tập PCLB bằng phương tiện ca nô

Công nhân Chi nhánh Điện cao thế Gia Lai đang tiến hành hạ dây, hạ cột bê tông ly tâm cũ

Nguồn: EVNCPC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động