Điện lực

EVN NPC: Nhiều khách hàng được cấp điện trở lại

10:27 |05/08/2015

 - 

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết, tính đến 8 giờ sáng 5/8/2015, các công ty điện lực thành viên gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng. Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được. Lưới điện 110kV thuộc EVNNPC quản lý vận hành ổn định.

EVN NPC: Hơn 1,2 vạn khách hàng mất điện do mưa lũ

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. PC Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau TBA Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính từ ngày 3/8 đến nay, sau 24 giờ nỗ lực khắc phục sự cố, PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn.

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (03 TBA thuộc huyện Mường La và 01 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. PC Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút.

So với chiều ngày 3/8 - thời điểm trên địa bàn Bắc Giang bị ngập lụt lớn nhất làm 8317 khách hàng mất điện, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2312 khách hàng, hiện còn khoảng 1005 khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110kV Lục Ngạn) và 14 TBA.

Trên địa bàn Quảng Ninh, tỉnh Đông Bắc bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề của những trận mưa kéo dài từ các ngày cuối tháng 7, đến nay, PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA (trong đó có 5 khách hàng của 5 TBA chuyên dùng) gây mất điện 204 khách hàng. Ngoài ra, có một số trạm biến áp khách hàng bị sự cố, khách hàng chưa khắc phục xong.

Các đơn vị thành viên EVNNPC đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn.

NangluongVietnam.vn



TÒA SOẠN TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM
Phòng 406-407-408, Tòa nhà Văn phòng, số 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 024.22113344 - Fax: 024.35147193
Email: toasoan@nangluongvietnam.vn
Hotline: 0969998811 - 0969998822 - 0942632014 Trang TTĐT của Tạp chí Năng lượng Việt Nam hoạt động theo Giấy phép số: 66/GP-TTĐT, cấp ngày 30/3/2018
của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin & Truyền thông.

Based on MasterCMS 2012 ver 2.3