RSS Feed for Công ty Điện lực Hà Tĩnh chào xuân 2017 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chào xuân 2017

 - Vượt lên những khó khăn, thách thức của sự cố môi trường biển, lụt bão thiên tai và nhiều hệ lụy khác, năm 2016, gần 700 cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chung sức đồng lòng, thi đua lao động sáng tạo… hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, tạo được những “gam màu” tươi mới chào xuân năm 2017. Nhân dịp tiễn đưa năm cũ, mừng xuân Đinh Dậu 2017, phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty về nội dung trên.

Chăm sóc khách hàng nơi "chảo lửa, túi mưa"
HTX Thành Tâm: Mô hình quản lý điện nông thôn hiệu quả

PV: Năm 2016, cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn, PC Hà Tĩnh chịu tác động bởi sự cố môi trường biển và thiên tai, lũ lụt (đặc biệt là cơn bão số 4 và 6) gây thiệt hại nhiều công trình điện, dẫn đến sản lượng, doanh thu sụt giảm,… ông đánh giá thế nào về những hệ lụy trên đối với ngành điện Hà Tĩnh?

Ông Đinh Quang Chung: Năm 2016, PC Hà Tĩnh tiến hành sản xuất, kinh doanh trong điều kiện không ít khó khăn thách thức. Đó là sự cố môi trường biển (tháng 4/2016). Sau khi xẩy ra sự cố môi trường biển, các cơ sở sản xuất, chế biến thủy hải sản suốt dọc bờ biển từ Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân hầu như đóng cửa vì không có nguyên liệu để sản xuất. Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở du lịch, thương mại, dịch vụ hoạt động cầm chừng, gây thiệt hại không nhỏ đối với nền kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có PC Hà Tĩnh.

Cũng trong năm 2016, việc Khu công nghiệp Formosa tự chủ được nguồn điện đã làm ảnh hưởng đến sản lượng và doanh thu của PC Hà Tĩnh. Nếu như 11 tháng đầu năm 2015, sản lượng điện của Formosa mua của Công ty là 47,630 triệu kWh, thì 11 tháng của năm 2016 chỉ còn 3,488 triệu kWh, giảm gần 93% so với cùng kỳ. Thêm nữa, sau khi Khu công nghiệp Formosa đi vào vận  hành, các nhà máy phụ trợ phục vụ công tác thi công ngừng hoạt động đã làm cho sản lượng điện của Công ty tại đây sụt giảm gần 45%. Nếu 11 tháng đầu năm 2015, sản lượng điện phục vụ, công nghiệp, xây dựng tại Điện lực Kỳ Anh là 63,946 triệu kWh, thì 11 tháng đầu năm 2015, sản lượng chỉ còn 34 triệu kWh.

Cùng với những khó khăn kể trên, tháng 10/2016, do ảnh hưởng của các cơn bão số 4, số 6 và mưa lớn đã gây ra ngập lụt trên địa bàn 9 huyện, thành phố. Toàn tỉnh có trên 24 nghìn ngôi nhà bị ngập, sập, tốc mái, hàng trăm km đường giao thông bị sạt lỡ, nhiều tuyến đường dây, cột điện bị hư hại. Do nước ngập dài ngày, phải cắt điện, nên sản lượng điện thương phẩm cũng bị sụt giảm. Cùng với đó, hệ thống lưới điện nông thôn sau khi phân cấp quản lý, mặc dầu đã được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nhưng vì khối lượng đầu tư khá lớn chưa thể hoàn thiện được theo yêu cầu nên công tác quản lý gặp không ít khó khăn.

PV: Chăm sóc khách hàng, giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm điện - một trong những nhiệm vụ được PC Hà Tĩnh coi là trọng tâm hàng đầu trong hoạt động SXKD năm 2016. Kết thúc kế hoạch năm, những vấn đề được coi là trọng tâm có đạt được mục tiêu như kỳ vọng, thưa ông?

Ông Đinh Quang Chung: Vượt lên những khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc, sự đồng hành của cấp ủy chính quyền và nhân dân, sự nỗ lực lao động sáng tạo của 694 cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty, kết thúc năm 2016, PC Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi. Sản lượng điện thương phẩm ước đạt trên 810 triệu kWh, tăng 0,37% so với 2015. Tổng doanh thu ước đạt 1.473 tỷ đồng, nộp ngân sách 8,924 tỷ đồng, chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện năm 2016 là 9,25%, giảm 0,54 % so với cùng kỳ…

Hưởng ứng chủ trương của EVN, của NPC về công tác tiết kiệm điện, năm 2016, PC Hà Tĩnh đã tích cực thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp như: phối hợp với Sở Công thương giám sát việc thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và UBND tỉnh về thực hiện tiết kiệm điện trong các đơn vị sự nghiệp, hành chính; Phối hợp các cấp, các ngành, các đoàn thể tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất ”; Chủ động triển khai có hiệu quả chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học chung tay tiết kiệm điện”…. Tính đến 11 tháng đầu năm 2016, PC Hà Tĩnh đã tiết kiệm được trên 15,019 triệu kWh, đạt gần 110% so với kế hoạch cả năm.

Về công tác sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng cơ bản, ngoài nhiệm vụ thường xuyên, năm 2016, PC Hà Tĩnh đã tập trung thực hiện hoàn thành các công trình trọng điểm như công trình TBA 110 kV Hương Khê. Sau khi đưa vào sử dụng giảm được bán kính cấp điện trung bình xuống 15,3 km; Thực hiện luân chuyển và thay thế 170 TBA phân phối, đóng điện 169 TBA phân phối, tổng công suất 31.856,5 kVA và cân đảo pha 184 TBA phân phối. Cũng trong năm 2016, PC Hà Tĩnh đã lắp đặt được 14 vị trí tụ bù trung áp, với tổng dung lượng 8.400 kVAr, và gần 1.600 tụ bù hạ áp, với tổng dung lượng 58.180 kVAr.

PC Hà Tĩnh tiếp tục giữ được vị thế là 1 trong các công ty thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của NPC đề ra. Với sự chỉ đạo sâu sát cụ thể của Đảng ủy, BGĐ Công ty, tất cả 12 điện lực huyện thị, thành phố, đều thực hiện đúng quy trình về công tác giao dịch khách hàng, đơn giản hóa thủ tục, đảm bảo thời gian cấp điện 1 pha từ 3 đến 5 ngày, cấp điện 3 pha từ 5 đến 7 ngày, mở rộng đa dạng hóa điểm thu tiền điện như: thu tại quầy, qua đại lý, qua thẻ ATM và qua các ngân hàng thương mại trên địa bàn…. Thời gian tới, PC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục ký kết với các đối tác khác nhằm tạo nhiều hơn sự lựa chọn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện.

Cùng với nhiệm vụ, sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc khách hàng, khắc phục hậu quả lũ lụt, năm 2016, PC Hà Tĩnh tiếp tục là một trong những đơn vị trên địa bàn đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Bằng tình thương và trách nhiệm, PC Hà Tĩnh đã quyên góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ nhân dân khắc phục sự cố môi trường biển, khắc phục hậu quả lũ lụt, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, người khuyết tật.

Bên cạnh đó, PC Hà Tĩnh đã phối hợp với NPC trao 3.500 bộ đèn led chiếu sáng dự phòng cho bà con vùng lũ Hương Khê, tặng 230 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó và học sinh nghèo vùng ngập lũ. Sửa chữa và lắp đặt đường điện cho 100 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết đến xuân về, cùng với nhiều nghĩa cử cao đẹp khác đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận.

PV: Mục tiêu phấn đấu của PC Hà Tĩnh trong năm 2017 là gì, để đạt được những kết quả như mong đợi, thưa ông, PC Hà Tĩnh cần thực hiện các giải pháp nào?

Ông Đinh Quang Chung: Có thể nói, có được những kết quả như đã nêu trên, trước hết là nhờ sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ nhân viên, trong đó vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên là hết sức quan trọng. Song theo chúng tôi những kết quả đó vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của EVN, NPC và sự kỳ vọng của Đảng bộ nhân dân Hà Tĩnh. Bước sang năm 2017, phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, PC Hà Tĩnh tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sáng tạo, chủ động bám sát các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị phát triển về mọi mặt.

Bằng mọi giải pháp và quyết tâm chính trị, PC Hà Tĩnh sẽ thực hiện đạt 920 triệu kWh, tăng 13% so với cùng kỳ, cũng như đạt kế hoạch giao của NPC. Phấn đấu hạ tỷ lệ tổn thất điện năng xuống dưới 7,9%, giảm 1,4% so với  năm  2016. Tổng doanh thu phấn đấu đạt 1.530,9 tỷ đồng, thực hiện tốt chỉ tiêu nộp ngân sách, tối ưu hóa chi phí. Đối với các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, phấn đấu giảm hơn so với chỉ tiêu của NPC giao. Các chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng lớn hơn 7,5 điểm. Tiếp tục duy trì tốt chương trình 5S và KPIs, BCS trong toàn Công ty. Cùng với đó là việc thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn theo lộ trình đã được NPC phê duyệt, bổ sung…

Năm 2017, PC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong việc thực hiện chủ trương tiết kiệm năng lượng. Dưới sự chỉ đạo của ngành, của Bộ Công Thương và của UBND tỉnh, PC Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về tiết kiệm điện, phấn đấu xây dựng Công ty Điện lực Hà Tĩnh trở thành một trong những điểm sáng mới trên lĩnh vực này.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!

TRẦN VŨ THÌN (Thực hiện)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động