RSS Feed for Công ty Điện lực Cao Bằng bước vào mùa xuân mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 23:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Cao Bằng bước vào mùa xuân mới

 - Mùa xuân này đến với Cao Bằng, rong ruổi trên những dặm đường đèo heo hút gió, ngắm nhìn những hàng cột điện dọc ngang, sừng sững giữa núi rừng trùng điệp mới thấy hết công sức của những người thợ điện nơi vùng “phên dậu” Tổ quốc. Suốt nhiều năm qua, họ chẳng quản đèo cao, sông sâu, xuyên rừng, lội suối, kiên trì bám dân bám đất, quyết tâm đưa ngồn sáng của Đảng, Chính phủ về với muôn nhà.

EVNNPC hiện thực hóa mục tiêu phát triển
Điện lực miền Bắc: Hướng đến dịch vụ ngày càng hoàn hảo [Kỳ cuối]

Trên đường đi TP Lạng Sơn, đến huyện Thạch An, dừng chân tại căn cứ Đông Khê, một di tích lịch sử đặc biệt thời kháng chiến chống Thực dân Pháp, sau những lời chào hỏi xã giao, ông Đinh Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực huyện Thạch An (Công ty Điện lực Cao Bằng) liền khoe với chúng tôi: Năm 2018, cùng với việc hiện đại hóa đường dây, cột điện, 22 cán bộ, nhân viên Điện lực Thạch An đã hoàn thành xây dựng 3km đường dây 35kV, 2.700km đường dây 04kV, và lắp đặt  thêm 2 TBA công suất 287,5 kVA, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho thôn Giả Mị, xã Thái Cương và bản Sliền xã Thụy Hùng. Đây là 2 thôn vùng sâu vùng xa cuối cùng của Thạch An có lưới điện quốc gia trước mùa xuân Kỷ Hợi. 

Ông Hải cho biết thêm: Để người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, những  ngày cuối năm, tuy công việc bộn bề, nhưng chúng tôi vẫn dành thời gian đến tận từng gia đình tuyên truyền hướng dẫn giúp bà con các dân tộc vừa nắm vững các kiến thức, kỹ năng về sử dụng điện tiết kiệm, vừa tích cực tham gia bảo vệ an toàn đường dây lưới điện trên địa bàn dân cư. Năm nay, Điện lực Thạch An trở thành một trong những điểm sáng của PC Cao Bằng trong sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Công ty Điện lực Cao Bằng có gần 600 cán bộ, CNV làm nhiệm vụ quản lý vận hành gần 6.190 km đường dây trung, hạ áp, và 1.177 TBA trên một địa bàn  trung du, rừng núi, trải dài hàng trăm km, giao thông đi lại khó khăn.

 

Nhưng với sự chỉ đạo sát, đúng đắn của tập thể Ban giám đốc, sự phối hợp tạo điều kiện của cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, CNV, kết thúc năm 2018, PC Cao Bằng đã đạt được những kết quả hết sức khả quan. Sản lượng điện thương phẩm đạt 536.335.143 kWh, bằng 100,46%, vượt 0,46% kế hoạch năm và bằng 107,51% so với năm 2017.

Đặc biệt, sản lượng điện phục vụ công nghiệp và xây dựng năm nay đạt 300.627.145 kWh, chiếm tỷ trọng 56,04% bằng 102,99% so với năm 2017. Đây là tín hiệu vui không chỉ cho ngành Điện mà cho cả tỉnh Cao Bằng sau những năm kiên trì chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp.

Không chỉ sản lượng điện thương phẩm tăng mà giá điện bình quân trong năm nay cũng đạt 1.630,77 đ/kWh, tăng 0,18 đ/kWh so với kế hoạch, tăng 43,36 đ/kWh so với năm 2017. Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện đạt 5,50% thấp hơn 0,19% so với năm 2017.

Năm qua, mặc dù vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, nhưng với tinh thần cùng chia sẻ, 13 Điện lực đã trực tiếp làm việc với các khách hàng lớn để đôn đốc nộp tiền điện nên công tác thu nộp tiền điện năm 2018 đạt tỷ lệ 100,38% trên kế hoạch 99,7%, tăng trưởng vượt bậc với mức 99,58% của năm 2017.

Qua làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Cao Bằng được biết: Đến thời điểm này 199/199 xã, phường thị trấn đã được sử dụng điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%, trong đó số hộ nông thôn có điện lưới quốc gia là 81.256/92.729 đạt tỷ lệ 87,63%, chỉ còn trên 9% số hộ đồng bào các dân tộc ở rải rác một số rẻo cao đang phải sử dụng các nguồn năng lượng khác.

Nhờ làm tốt công tác quản lý, gắn với đầu tư khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, PC Cao Bằng không những đảm bảo nguồn điện ổn định, tổn thất thấp mà còn rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho các khách hàng đăng ký mới.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2018, có 30 khách hàng phát triển mới, chỉ số tiếp cận điện năng chỉ còn 5,9 ngày . Theo đó khách hàng mua điện sinh hoạt ở khu vực thành thị rút xuống chỉ còn dưới 3 ngày, khu vực nông thôn chỉ trong vòng 4- 5 ngày là có điện sử dụng.

Năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh, hoàn thiện công tác vụ khách hàng: Duy trì và phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng BIDV, Vietinbank, Agribank và các tổ chức trung gian BankPlus của Viettel, Payoo của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt; ký hợp đồng thu hộ với Ngân hàng Liên Việt. Đến tháng 12/2018 đã có 22.392 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ 33,23%, vượt kế hoạch được giao 25%.  

Bên cạnh đó, PC Cao Bằng đã báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng để đặt đường link trang Web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty lên cổng thông tin điện tử của tỉnh, đưa dịch vụ điện lên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Thực hiện gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng sử dụng điện kịp thời với các thông tin: Thông báo chỉ số công tơ và tiền điện; kế hoạch ngừng cấp điện; thay đổi kế hoạch ngừng cấp điện; thông báo sự cố lưới điện.

PC Cao Bằng cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác tuyên truyền toàn diện với Báo Cao Bằng và Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng để kịp thời đưa các thông tin đến với khách hàng như: kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu thông tin giá điện, tư vấn sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả… Hoàn thiện các dữ liệu, cơ sở hạ tầng để vận hành cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

Chuẩn hóa dữ liệu thực hiện chuyển đổi thành công từ chương trình CMIS2.0 sang CMIS3.0 đúng theo kế hoạch của Tổng công ty, đến nay chương trình CMIS3.0 đã vận hành ổn định phục vụ tốt cho công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Duy trì hoạt động ổn định hệ thống thu thập dữ liệu từ xa các công tơ đầu nguồn, ranh giới, lắp đặt hoàn thiện các điểm đo ranh giới nội bộ, đầu các TBA công cộng với tất cả các điểm đo đã có hệ thống đo xa; triển khai các chương trình đo xa kết hợp chỉnh trang lưới điện hạ thế; đến nay đã thay thế, lắp đặt và khai thác 30.955 công tơ đo xa 1 pha, 1.687 công tơ đo xa 3 pha. Nhìn chung, các hệ thống đo xa vận hành tương đối ổn định, nâng cao hiệu quả lao động và đảm bảo tính chính xác trong công tác thu thập dữ liệu phục vụ vận hành, theo dõi tổn thất điện năng.

Năm 2018 đã kết thúc, Công ty Điện lực Cao Bằng đã dành được nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt hoạt động, xứng đáng với niềm tin của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, của cấp ủy chính quyền và cán bộ nhân dân trên địa bàn. Bước sang năm 2019, theo dự báo kinh tế Cao Bằng tiếp tục có bước tăng trưởng khi các thành phần công nghiệp, xây dựng, du lịch, dịch vụ tăng, các khách hàng lớn ổn định và từng bước phát triển cả về lượng và chất. Đây chính là cơ sở, là động lực để cán bộ, CNV PC Cao Bằng tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp điện an toàn, ổn định, thực hiện dịch vụ khách hàng hoàn hảo, không ngừng vươn lên dành nhiều thành tựu xuất sắc hơn nữa trong năm 2019 - Năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII.

PHAN DŨNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động