RSS Feed for Việt Nam-Slovakia hợp tác đào tạo nhân lực điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam-Slovakia hợp tác đào tạo nhân lực điện hạt nhân

 - Lễ ký Hợp tác đào tạo cán bộ giữa Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (VINATOM) và Viện nghiên cứu Nhà máy điện hạt nhân Slovakia đã diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Slovakia, ông Robert Fico, từ ngày 16 đến ngày 19/7.

Việt Nam và Slovakia ký hợp tác về điện hạt nhân
Slovakia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển năng lượng

Hợp tác đào tạo lần này, cùng với thỏa thuận hợp tác đào tạo được ký năm 2014 giữa Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Nhà máy điện hạt nhân Slovakia, nhằm phát triển hơn nữa công tác đào tạo cán bộ nghiên cứu, góp phần vào thành công phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

 Hai Thủ tướng chứng kiến Lễ ký Hợp tác đào tạo cán bộ giữa Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Nhà máy điện hạt nhân Slovakia. Ảnh VOV

Hợp tác đào tạo cán bộ giữa Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và các cơ quan liên quan đến lĩnh vực năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân của Slovakia thời gian qua đã góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu, cũng như đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai của Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam.

Viện Nghiên cứu về Nhà máy điện hạt nhân Slovakia thành lập năm 1977, hiện là một cơ quan kỹ thuật thực hiện hầu hết các hoạt động nghiên cứu, thiết kế, triển khai thực hiện, cung cấp thiết bị và đào tạo trong lĩnh vực điện hạt nhân của nước Cộng hòa Slovakia.

Ngoài ra, Viện nghiên cứu Nhà máy điện hạt nhân Slovakia cũng thực hiện các hoạt động liên quan đến việc chuẩn bị, xây dựng, vận hành và tháo dỡ các nhà máy điện hạt nhân.

Slovakia bắt đầu xây dựng nhà máy điện đầu tiên từ năm 1958, đến nay quốc gia này đã có 7 nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động, trong khi đó hai nhà máy khác đang tiếp tục được xây dựng.

Tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hai bên hoan nghênh các doanh nghiệp Slovakia đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực mà Slovakia có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, như năng lượng, công nghiệp phụ trợ, chế tạo máy...

Cùng với Lễ ký Hợp tác đào tạo cán bộ giữa Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Viện nghiên cứu Nhà máy điện hạt nhân Slovakia, trong chuyến thăm lần này của Thủ tướng Slovakia, đã có nhiều văn kiện khác ở cấp chính phủ được ký kết. 

Cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã ký một số hợp đồng, bản ghi nhớ quan trọng về đường ống dẫn dầu sang Lào, điện chiếu sáng ở Nghệ An…

Khẳng định tầm quan trọng của hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Slovakia - Việt Nam, Thủ tướng Robert Fico cho biết sẽ tổ chức riêng một phiên họp chính phủ về hợp tác giữa hai nước, tập trung vào một số dự án có tính khả thi cao, giá trị gia tăng lớn. 

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động