RSS Feed for Việt Nam - Anh: Nhiều cơ hội hợp tác năng lượng nguyên tử | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam - Anh: Nhiều cơ hội hợp tác năng lượng nguyên tử

 - Tại Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam đã tiếp và làm việc với Đoàn Công tác về hạt nhân của Vương quốc Anh.

Anh chia sẻ kinh nghiệm điện hạt nhân với Việt Nam

 

TS. Sarah Harris - lãnh đạo kinh doanh hóa học và vật liệu lò phản ứng Phòng thí nghiệm hạt nhân quốc gia vương quốc Anh, đã trình bày những khả năng và ưu thế về nghiên cứu phát triển và hỗ trợ kỹ thuật hạt nhân của Vương quốc Anh như: Có lịch sử nghiên cứu về hạt nhân trong thời gian dài và được Chính phủ quan tâm hỗ trợ phát triển mạnh nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ, các hệ thống và thiết kế các hệ thống trong nhà máy điện hạt nhân, an toàn bức xạ.

Bên cạnh đó, Anh có rất nhiều các dự án đã được triển khai và hợp tác trên toàn thế giới và nhận được nhiều chứng nhận về năng lực sáng chế cũng như có một hệ thống thiết kế rất hiệu quả.

Nguồn nhân lực chất lượng cao với các chuyên gia giàu kinh nghiệm có khả năng tư vấn và cung cấp các giải pháp thiết kế thích hợp cho lò phản ứng cũng như cách vận hành, bảo trì, bảo dưỡng cho nhà máy điện hạt nhân.

Hiện nay, Vương quốc Anh có nhiều trường đại học danh tiếng có năng lực đào tạo tốt sẽ hỗ trợ Việt Nam về phát triển nguồn nhân lực cũng như trao đổi những kiến thức, công nghệ liên quan đến năng lượng hạt nhân.

TS. Cao Đình Thanh - Phó viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử đã gửi lời cảm ơn tới Đoàn Công tác về hạt nhân của Vương quốc Anh đã đến thăm và làm việc tại Viện NLNTVN. 

ThS. Cao Hồng Lan - Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tổng quan về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Viện NLNTVN trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử nói chung và nhiệm vụ đến năm 2020 nói riêng, với 16 hướng nghiên cứu ưu tiên. Và đặc biệt nhấn mạnh đến quá trình thúc đẩy nghiên cứu triển khai và hỗ trợ kỹ thuật, tình hình triển khai dự án điện hạt nhân của Việt Nam, cũng như tiến trình triển khai dự án Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân (Center for Nuclear Energy Science and Technology - CNEST). 

Các hướng nghiên cứu ưu tiên gồm có: Vật lý hạt nhân; Vật lý neutron; Các phương pháp nghiên cứu, thiết kế, tính toán trong vật lý lò phản ứng; Động lực học lò phản ứng; Nghiên cứu tính toán cơ khí thủy nhiệt, phân tích an toàn; Đo lường và kiểm soát các thiết bị điều chỉnh lò phản ứng; Điện tử hạt nhân và máy gia tốc...

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động