RSS Feed for Triển vọng của nhiên liệu sinh học từ tảo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển vọng của nhiên liệu sinh học từ tảo

 - Mạng tin Oil price cho biết, những tiến bộ về công nghệ và sự đa dạng các quan hệ đối tác chiến lược đang khiến cho nhiên liệu sinh học từ tảo trở thành một ngành có thể sản xuất thương mại và có tiềm năng mang lại lợi nhuận. Tảo sinh ra điôxít cácbon (CO2) khi bị đốt cháy, nhưng nó cũng sử dụng chính CO2 để tăng trưởng. Do vậy, khi các trại nuôi trồng tảo với số lượng lớn tới mức có thể dùng sản xuất nhiên liệu sinh học, chúng sẽ hấp thụ bớt khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nhiên liệu sinh học từ sinh khối vi tảo biển

Nhiên liệu sinh học từ tảo cũng có những ưu điểm khác so với ngô và đậu tương như chúng không cần có đất và nước sạch để tăng trưởng.

Tảo cũng có tiềm năng sản xuất ra nhiều năng lượng nhất nếu tính theo diện tích gieo trồng so với các loại cây trồng khác.

Hiện nay, chi phí vốn và hoạt động cao đang hạn chế các loại vật liệu và hóa chất dựa trên sinh học trong một số cơ sở được đặt ở những nơi mà ngô và mía nhiều và rẻ. Tảo có thể giúp thay đổi điều này. Cái còn thiếu duy nhất là công nghệ cần thiết để sản xuất hàng loạt.

Một nghiên cứu gần đây của công ty nghiên cứu năng lượng nổi tiếng SBI dự đoán đến năm 2015, thị trường nhiên liệu sinh học tảo có thể đạt 1,6 tỷ USD, với mức tăng trưởng hàng năm 43,1%.

Ngành công nghiệp đang trỗi dậy này nhận được sự khuyến khích phát triển lớn khi các quan hệ đối tác chiến lược đang dần thay thế các khoản cho vay ưu đãi hàng triệu USD của Bộ Năng lượng Mỹ từ năm 2009.

Báo cáo "Các công nghệ nhiên liệu sinh học từ tảo: Xu hướng thị trường và sản phẩm toàn cầu 2010 - 2015" của SBI chỉ rõ rằng, việc sản xuất tảo cho nhiên liệu sinh học là "khả thi và hấp dẫn nhất" trong số các loại nhiên liệu sinh học do lợi nhuận cao tính theo diện tích gieo trồng và ảnh hưởng môi trường thấp nhất.

Các quan hệ chiến lược của các tập đoàn ExxonMobil, Chevron, BP, Dow Chemical, Desmet Ballestra và nhiều công ty khác sẽ thúc đẩy khoản đầu tư cần thiết cho việc sản xuất thành công nhiên liệu sinh học từ tảo.

>> Lúa miến đã sẵn sàng trở thành nhiên liệu sinh học
>> Biomass đang hứa hẹn tạo lập một ngành năng lượng mới
>> Mỹ dẫn đầu thế giới về xuất khẩu Ethanol

(Nguồn: TTXVN)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động