RSS Feed for Tập đoàn Banpu mua lại dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 17:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Banpu mua lại dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh

 - Ngày 3/8/2020, Tập đoàn Banpu - một công ty giải pháp năng lượng tích hợp hàng đầu ở châu Á-Thái Bình Dương, đã chính thức ký thỏa thuận mua lại dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh.



Việc mua lại dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh là một dấu mốc quan trọng của công ty trong chiến lược đầu tư dài hạn vào Việt Nam, một trong những thị trường năng lượng tái tạo phát triển nhanh nhất thế giới, phù hợp với chiến lược phát triển xanh hơn và thông minh hơn của Banpu.

Đại diện Tập đoàn Banpu, Tập đoàn EAB Newenergy GmbH và các đối tác tại buổi lễ ký Hợp đồng mua bán được tổ chức online do tình hình hạn chế đi lại trong dịch Covid-19.

Hợp đồng chuyển nhượng có giá trị khoảng 66 triệu USD (tương đương khoảng 2.065 tỷ đồng), điều chỉnh theo các thỏa thuận được nêu trong Thỏa thuận mua bán (SPA). Toàn bộ giao dịch dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2020.

Dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh chính thức đi vào vận hành thương mại (COD) kể từ ngày 23/4/2019, với tổng công suất 37,6 MW, bao gồm 16 tua bin gió, mỗi tua bin có công suất 2,35 MW.

Dự án được thiết kế và bảo trì bởi Enercon Partner Konzept (EPK) - một công ty năng lượng gió và sản xuất tua bin hàng đầu thế giới, đảm bảo độ tin cậy hoạt động của dự án trong suốt 20 năm dự án.

Dự án Nhà máy điện gió Mũi Dinh.

Bà Somruedee Chaimongkol, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Banpu, cho biết: Việc đầu tư vào các dự án điện gió ở Việt Nam là một minh chứng cho cam kết của Banpu đối với chiến lược phát triển xanh hơn và thông minh hơn của Công ty. Đây là dự án mới nhất trong danh mục đầu tư vào mảng năng lượng tái tạo của công ty và là nguồn thu mới cho Banpu.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới và là một trong số rất ít quốc gia vẫn có tăng trưởng GDP trong giai đoạn khó khăn toàn cầu hiện nay. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của Việt Nam mang đến những cơ hội tiềm năng hơn nữa cho Banpu trong tương lai.

Là một nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận - một tỉnh chiến lược cho các dự án năng lượng tái tạo, Banpu đang mở đường cho đầu tư dài hạn tại thị trường Việt Nam để giúp củng cố danh mục dự án đang ngày càng phong phú của Tập đoàn.

Banpu cam kết hướng tới kinh doanh bền vững theo kịp xu hướng năng lượng toàn cầu và địa phương - giảm phát thải CO2. Với cam kết này, Banpu hướng tới giảm phát thải gần 700.000 tấn CO2 mỗi năm, tương đương với hơn 40 triệu cây được trồng.

“Đối với các khoản đầu tư sắp tới, Banpu tập trung vào các dự án cung cấp dòng tiền ổn định và liên tục, tạo giá trị tăng trưởng tiềm năng và tăng trưởng lâu dài cho các bên liên quan” - Bà Somruedee khẳng định.

Tập đoàn Banpu đặt mục tiêu đạt được công suất phát điện 6.100 MW vào năm 2025 bằng cách tập trung vào các thị trường có nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng, với BanpuNEXT là đơn vị tiên phong trong phát triển của công nghệ năng lượng và năng lượng tái tạo. Với việc mua lại dự án nhà máy điện gió Mũi Dinh, tổng công suất cam kết từ các dự án NLTT của công ty sẽ đạt 814 MW.

Tập đoàn Banpu là một công ty giải pháp năng lượng tích hợp hàng đầu với 3 ngành kinh doanh cốt lõi bao gồn: Khai thác khoáng sản, sản xuất điện và công nghệ năng lượng. Hiện tại, Tập đoàn đang có hoạt động kinh doanh tại 10 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Úc, Lào, Mông Cổ, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Việt Nam./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động