RSS Feed for Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang vận hành thương mại | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang vận hành thương mại

 - Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang, công suất 35 MWp đã chính thức vận hành thương mại (COD). Khi đi vào hoạt động, sản lượng điện hàng năm của Nhà máy dự kiến đạt khoảng 50.800 MWh. Đây là dự án điện mặt trời đầu tiên đi vào hoạt động tại địa bàn tỉnh Hậu Giang, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng bức xạ mặt trời và phù hợp với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, cũng như quy hoạch chung về điện mặt trời tại Hậu Giang.


Lối mở đưa năng lượng tái tạo lên ngôi


Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang được xây dựng trên diện tích 33 ha tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Công ty CP Halcom Việt Nam là chủ đầu tư, Công ty CP Điện Mặt Trời VKT - Hòa An (thành viên Halcom Việt Nam) là doanh nghiệp dự án. Nhà thầu liên danh của dự án là GE (General Electric) - đơn vị cung cấp tấm pin, dây cáp, máy biến tần và các thiết bị điện khác, IPC Group - đơn vị thiết kế và thi công xây dựng nhà máy, cũng như phụ trách vận hành bảo dưỡng sau COD.

Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang chính thức vận hành thương mại vào ngày 26/12/2020.

Được khởi công từ tháng 6/2020, chỉ sau 6 tháng triển khai, với nỗ lực của chủ đầu tư, đối tác, nhà thầu thi công và tư vấn giám sát, các hạng mục công trình chính của dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ cam kết: Lắp đặt 79.000 tấm pin năng lượng mặt trời, nhà điều hành, trạm biến áp, tuyến đường dây 110 kV đấu nối Vị Thanh - Long Mỹ với chiều dài 6,83 km đi qua hai địa phương là xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp và phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ. Để dự án chạy kịp tiến độ, Halcom đã nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền tỉnh Hậu Giang về cơ chế chính sách, đền bù, giải phóng mặt bằng, cũng như sự ủng hộ của người dân địa phương.

Ông Saurabh Mathur, Tổng Giám đốc Công ty CP Halcom Việt Nam cho biết: Với dự án đầu tiên về điện mặt trời tại Hậu Giang, khi đi vào hoạt động sẽ đem lại doanh thu khoảng 80 tỷ đồng/năm, đóng góp một phần vào nguồn ngân sách cho tỉnh. Dự án được thực hiện với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, đã tạo công ăn việc làm cho một số lượng nguồn lao động tại địa phương.

Hơn nữa, khi Halcom Việt Nam thực hiện dự án này, đã dành nhiều tâm huyết, nguồn lực cho dự án, để dự án hoàn thành đúng tiến độ cam kết, tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng quốc tế. Dự án thành công này sẽ tạo động lực cho các dự án đầu tư khác tại Hậu Giang trong tương lai.

Theo ông Saurabh Mathur, giai đoạn 1 của dự án đã được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt chủ trương. Halcom đang tiến hành các bước theo thủ tục đầu tư xây dựng để mở rộng dự án điện mặt trời Hậu Giang 2, công suất 40 MWp nhằm tối đa hóa các công trình kỹ thuật hạ tầng sẵn có, tận dụng chính sách ưu đãi hiện có của tỉnh, từ đó góp phần tốt hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp ngân sách địa phương.

Tuyến đường dây 110 kV đấu nối Vị Thanh - Long Mỹ có chiều dài 6,83 km.

Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang - dự án năng lượng tái tạo thứ hai của Halcom Việt Nam, sau Nhà máy Phong Điện Phương Mai 3, công suất 21 MW (Khu Kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định), là bước đi thành công tiếp theo của công ty trong định hướng tạo ra nguồn năng lượng sạch và phát triển bền vững, với mục tiêu đạt công suất 300 - 500 MW năng lượng tái tạo trong vòng 5 năm tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động