RSS Feed for Thành công lớn trong hợp tác năng lượng sạch Việt - Đức | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 11:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thành công lớn trong hợp tác năng lượng sạch Việt - Đức

 - Trong bài phát biểu tại "Diễn dàn Doanh nghiệp Việt Nam - Đức" nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 theo lời mời của Thủ tướng Angela Merkel, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo giữa các công ty Đức và Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Chọn nhà thầu EPC cho dự án điện gió Trung Nam
Tập đoàn năng lượng lớn nhất thế giới chuẩn bị vào Việt Nam
Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng cho biết: Năm 1975, hai nước đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Đến năm 2011, Đức và Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện và mối quan hệ đó ngày càng đi vào chiều sâu hiệu quả. Trong quan hệ với EU, Đức là đối tác hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch thương mại năm 2016 đạt 9 tỷ USD, chiếm 20% trao đổi thương mại giữa Việt Nam và EU.

Việt Nam mong muốn Đức, với tư cách là nền kinh tế lớn nhất và là thành viên có tầm ảnh hưởng trong EU cũng như các tổ chức, các diễn đàn đa phương toàn cầu, sẽ là người bạn tin cậy của Việt Nam, hỗ trợ thu hút sự quan tâm và nguồn lực của quốc tế vào các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Công nghệ và kinh nghiệm quản trị của Đức có thể giúp Việt Nam vượt lên nhanh chóng trong xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam mong Đức sẽ hỗ trợ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thông qua khuyến khích các doanh nghiệp Đức đầu tư vào công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam, khuyến khích các liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp địa phương, kể cả ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Tại diễn đàn các biên đã ký các bản ghi nhớ với tổng trị giá lên đến 4 tỷ Euro. Đặc biệt là biên bản ghi nhớ giữa tập đoàn hàng đầu về năng lượng của Đức -Công ty Enercon và Tập đoàn Trung Nam của Việt Nam.

Việc ký kết này được bà Zypries, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức công nhận là một thành công lớn, là nền tảng hợp tác cho các bên trong vòng 5 năm tới, đóng góp vào việc sản xuất 500 MW "điện xanh" cho Việt Nam.

Nhân dịp này, một quyển kỷ yếu cập nhật các công ty Đức và Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực năng lượng đã được Tổ chức Hợp tác phát triển Đức, GIZ chuẩn bị nhằm thúc đẩy đối thoại trao đổi, hợp tác giữa các công ty Đức và Việt Nam. (Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng, do GIZ và Bộ Công Thương cùng phối hợp triển khai dưới sự ủy quyền của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức - BMZ).

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động