RSS Feed for Nhà máy phong điện lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy phong điện lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động

 - Nhà máy Phong điện I - Nhà máy điện gió đầu tiên của Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á đã đi vào hoạt động.

Dự án do Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) đầu tư với tổng vốn khoảng 2.000 tỉ đồng, được khởi công xây dựng năm 2008, tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Toàn bộ dự án có 80 tua-bin, tổng công suất 120 MW, sử dụng công nghệ hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức.

Nhà máy Phong điện 1 có 20 tua-bin gió loại FL MD-77, công suất 1,5 MW/tua-bin, đường kính cánh quạt 77 m. Theo thiết kế, với tốc độ gió 3m/ giây thì cánh quạt khởi động, tua-bin sẽ phát điện. Trong khi đó, tốc độ gió trung bình ở khu vực Tuy Phong lên đến hơn 6,5m/giây.

Theo REVN, riêng cột tháp bằng thép (hình trụ tròn cao 85m) được sản xuất tại Việt Nam do Công ty UBI-TOWER tại Hải Dương gia công chế tạo, với thiết bị và công nghệ nhập khẩu được chuyển giao từ các nước tiên tiến trên thế giới. Chất lượng của các trụ tháp đã được các chuyên gia của Tập đoàn Fuhrlaender xác nhận để sử dụng cho toàn dự án, giảm 30% chi phí so với cột tháp nhập khẩu từ nước ngoài.

Đây là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam có công suất lớn, được kết nối vào lưới điện quốc gia (cấp 110 kV). Hàng năm cung cấp khoảng 85 triệu kWh điện và giảm phát thải 58.000 tấn CO2/năm.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc đưa vào hoạt động Nhà máy Phong điện 1 - Bình Thuận. Phó Thủ tướng cho rằng điều này đã đánh dấu sự khởi đầu về khai thác tiềm năng to lớn nguồn năng lượng sạch tại Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bình Thuận là một trong những tỉnh của cả nước có tiềm năng lớn và lợi thế để phát triển nguồn năng lượng sạch bằng sức gió. Đến nay, toàn tỉnh đã có 15 dự án điện gió đăng ký đầu tư, trong đó có dự án Nhà máy Phong điện 1 - Bình Thuận được khánh và đi vào phát điện.



NangluongVietnam

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động