RSS Feed for Ký hợp đồng EPC dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 15:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng EPC dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4

 - Ban Quản lý dự án Điện 2 và liên danh nhà thầu Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng mới Hoa Nguyên, Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP vừa tổ chức ký kết hợp đồng EPC (thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây dựng) dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4.

Kết luận của Thủ tướng về dự thảo cơ chế phát triển điện mặt trời


Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 có địa điểm xây dựng nằm trên xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum, có công suất lắp máy là 49MWp. Dự kiến sẽ phát điện vào tháng 9/2020 và hoàn thành vào tháng 10/2020.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ bổ sung một sản lượng điện hàng năm là 72,4 triệu kWh cho hệ thống điện quốc gia, góp phần phát triển nguồn năng lượng sạch của đất nước.  

Lễ ký kết.

Dự án sử dụng nguồn vốn tự có của EVN là 20% và vốn vay của Cơ quan Phát triển Pháp AFD là 80% tương ứng (24,2 triệu EUR), đủ 100% vốn để giải ngân cho gói thầu EPC này.

Gói thầu EPC là gói thầu chính của dự án bao gồm: Thi công xây lắp, cung cấp vật tư nhà máy, mở rộng sân phân phối 220kV và bảo trì nhà máy trong vòng 01 năm kể từ ngày ban hành chứng nhận hoàn thành. Nhà thầu có trách nhiệm đào tạo và chuyển giao công nghệ cho nhân viên của chủ đầu tư trong thời gian vận hành và bảo trì.  

Nhận thức được tầm quan trọng của gói thầu này, trên cơ sở kế hoạch đấu thầu của Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sê San 4 đã được EVN phê duyệt, Ban QLDA Điện 2 đã triển khai tổ chức đấu thầu và xét thầu theo quy định hiện hành đảm bảo đúng các thủ tục, đảm bảo công bằng, minh bạch trong công tác xét thầu.

Kết quả xét thầu và xếp hạng nhà thầu đã được AFD thông qua và đã được EVN phê duyệt (tại Quyết định số 1431/QĐ-EVN ngày 01/10/2019) với Nhà thầu được xếp hạng thứ nhất là nhà thầu liên danh Công ty TNHH Công nghệ năng  lượng  mới Hoa Nguyên và Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP.  

Ông Fabrice Richy - Giám đốc AFD tại Việt Nam cho biết: AFD rất hân hạnh được cấp khoản tín dụng trị giá 24,2 triệu EUR dưới hình thức không bảo lãnh Chính phủ cho EVN để tài trợ cho Dự án điện mặt trời Sê San 4. Việc hỗ trợ khoản tín dụng này nhằm cụ thể hóa cam kết của AFD trong việc hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng theo hướng năng lượng cacbon thấp - đấy là một trong những hướng đi chính trong chiến lược của AFD Việt Nam.  

“Chúng tôi coi dự án này là dự án tiên phong trong đối tác tốt đẹp và dài lâu giữa EVN và AFD trong hơn 20 năm qua. AFD cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các dự án xanh, đóng góp vào việc phát triển trưởng xanh và bền vững mà vẫn đảm bảo an ninh năng lượng tại Việt Nam” - Ông Fabrice Richy nhấn mạnh./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động