RSS Feed for Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu về điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu về điện gió

 - Chương trình "Hỗ trợ mở rộng quy mô điện gió" sẽ lựa chọn 3 dự án để hỗ trợ tài chính cho việc hợp tác nghiên cứu về năng lượng gió ở Việt Nam, thông tin được đưa ra tại Hội thảo Kết nối các nhà nghiên cứu điện gió của Việt Nam và Đức, ngày 18/5.

Điện gió Hàn Quốc-Trà Vinh giai đoạn 2 được chấp thuận đầu tư

Mỗi dự án có thể được cấp kinh phí từ 50.000 đến 100.000 Euro trong khoảng thời gian tối đa là 2,5 năm (bắt đầu từ tháng tháng 12/2016 đến tháng 12/2018).

Ông Peter Cattelaens - Quản lý dự án “Hỗ trợ mở rộng quy mô điện gió” cho biết việc  kêu gọi đề xuất hợp tác nghiên cứu sẽ được thông báo sau sự kiện kết nối đối tác lần này. Ảnh: Thanh Mai

Dự án hỗ trợ kỹ thuật của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức “Hỗ trợ mở rộng quy mô điện gió” (Dự án Gió DKTI ) nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam khai thác và ứng dụng hiệu quả nguồn năng lượng này cho phát triển kinh tế xã hội.

Dự án có tổng kinh phí 6.900.000 EUR được triển khai bởi GIZ dưới sự ủy nhiệm của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Công nghệ Khí hậu của Đức.

Kết nối các nhà nghiên cứu điện gió Việt Nam và Đức là một hoạt động thuộc Sáng kiến hợp tác nghiên cứu Việt - Đức về năng lượng gió, sự kiện này hướng tới các nhà nghiên cứu đến từ Việt Nam và Đức. Mục đích của sự kiện là hỗ trợ thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các nhà nghiên cứu của Việt Nam và Đức nhằm đẩy mạnh số lượng và chất lượng nghiên cứu về điện gió tại Việt Nam.

Phát triển điện gió ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn phát triển sơ khai, nghiên cứu và đổi mới đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển toàn diện của lĩnh vực này.

Sáng kiến hợp tác nghiên cứu Việt - Đức được thiết kế nhằm mục đích đẩy mạnh khai thác và đầu tư vào lĩnh vực điện gió cũng như hỗ trợ cho điện gió hòa lưới thành công vào hệ thống điện hiện có của Việt Nam.

Hợp tác nghiên cứu sẽ kết nối các nhà nghiên cứu và chuyên gia nhiều kinh nghiệm của Đức với một thị trường điện gió non trẻ và đang phát triển ở Việt Nam.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động