RSS Feed for Động thổ dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Động thổ dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6

 - Công ty CP Năng lượng Vĩnh Hảo 6 vừa thực hiện lễ động thổ dự án Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6, công suất 50 MW, tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Bình Thuận kiến nghị Chính phủ gỡ khó cho điện mặt trời

Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 có tổng vốn đầu tư khoảng 1.361 tỷ đồng, trên diện tích 60 ha, với công suất thiết kế 50 MWp.

Dự án là bước thực hiện chiến lược đầu tư vào năng lượng sạch của Công ty cổ phần FECON và nhà đầu tư năng lượng hàng đầu thế giới Acwa Power (Ả rập Xê út)

Dự án được thực hiện bởi tổng thầu EPC - Chint, được xây dựng với mục tiêu sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, bổ sung nguồn năng lượng sạch vào hệ thống điện quốc gia.

Nhà máy điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 được xây dựng trên khu vực vốn là đồng muối trước đây; được cho là sẽ góp phần giảm vấn đề nhiễm mặn xung quanh, phù hợp với định hướng và quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Bình Thuận.

Dự án sẽ tạo cơ hội việc làm và thu nhập cho dân cư trong vùng và là động lực và góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Sau lễ động thổ, Công ty CP Năng lượng Vĩnh Hảo 6 sẽ hoàn tất các bước còn lại và triển khai xây dựng để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia vào tháng 6/2019.

Theo dự kiến, sau khi hoàn thành, Nhà máy sẽ cung cấp 83 triệu kWh/năm.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động