RSS Feed for Bình Định có tiềm năng phát triển điện mặt trời trên hồ nước | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bình Định có tiềm năng phát triển điện mặt trời trên hồ nước

 - Đó là thông tin do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng cho biết tại buổi làm việc với liên danh 3 nhà đầu tư gồm: Công ty CP Đầu tư Công nghiệp Xây dựng Hà Nội, Công ty Đầu tư Quang điện Giang Nam và Công ty Thiết bị hóa chất Nakagawa, về tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện mặt trời trên mặt hồ chứa nước tại Bình Định.

Đề xuất phát triển điện mặt trời trên Sông Đà
Thừa Thiên Huế đón nhà đầu tư điện mặt trời Singapore
Hàn Quốc muốn đầu tư Công viên điện mặt trời tại Nghệ An

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà đầu tư cho biết, các doanh nghiệp mong muốn được UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng tạo điều kiện để khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư điện mặt trời trên mặt hồ chứa nước.

Theo đề xuất, nếu chọn được các vị trí đầu tư phù hợp, liên doanh các nhà đầu tư sẽ lập dự án đầu tư với công suất từ 1.000 - 2.000 MW.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng cho biết, chủ trương của tỉnh và Chính phủ là khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy điện năng lượng thân thiện với môi trường.

Theo ông Phan Cao Thắng, hiện tỉnh Bình Định đã có trên 20 nhà đầu tư đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Tây Ban Nha… đến tìm hiểu, đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời, điện gió.

Về đề xuất của nhà đầu tư, ông Phan Cao Thắng cho biết, toàn tỉnh hiện có 164 hồ chứa nước lớn, nhỏ với diện tích mặt nước 5.500 ha; 3 đầm, phá lớn ven biển với diện tích trên 8.000 ha, rất có tiềm năng để phát triển các dự án điện tái tạo.

“Các nhà đầu tư cần nghiên cứu, khảo sát kỹ để có kế hoạch đầu tư phù hợp. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư thuận lợi và hỗ trợ các thủ tục đầu tư liên quan”, ông Phan Cao Thắng nhấn mạnh.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động