RSS Feed for 780 tỷ đồng cho dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

780 tỷ đồng cho dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Taipei Fubon (chi nhánh Hà Nội và TP. HCM) và Woori Bank Việt Nam vừa công bố gói cấp tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng cho EVN, tài trợ dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 (Ninh Thuận).

Ký Thỏa ước tín dụng cho dự án điện mặt trời Sê San 4
37 triệu USD cho dự án điện mặt trời nổi trên hồ Thủy điện Đa Mi

Đây là khoản tín dụng hợp vốn đầu tiên được thu xếp bởi một ngân hàng trong nước, với sự tham gia đồng tài trợ hoàn toàn từ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. 

Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của EVN trên thị trường tài chính, sự tín nhiệm và tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng tài trợ trong nước và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 có công suất 50 MWp (tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) do EVN làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.113 tỷ đồng, sử dụng vốn vay thương mại trong nước và vốn đối ứng của EVN.

Lễ động thổ dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 được động thổ xây dựng ngày 26/9/2019.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch điện VII (điều chỉnh), tại Văn bản số 356/TTg-CN ngày 09/3/2017. Chủ trương đầu tư dự án được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt tại Quyết định số 463/QĐ-UBND ngày 26/12/2017. 

Dự kiến, dự án hoàn thành vào tháng 7/2020. Khi đi vào vận hành sẽ đóng góp khoảng 80,975 triệu kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Trước đó, vào tháng 6/2018, EVN là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên ở Việt Nam được Fitch Ratings, một trong những tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới xếp hạng nhà phát hành nợ ở mức BB, với "viễn cảnh ổn định" về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ, ngang bằng hệ số tín nhiệm quốc gia. Xếp hạng này giúp cho EVN hoạt động minh bạch hơn và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, tạo tiền đề tiếp cận với các nhà tài trợ mới, cũng như các nguồn vốn mới cho đầu tư, phát triển các dự án điện nói chung và điện năng lượng tái tạo nói riêng./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động