RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng dự án điện mặt trời Sao Mai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 03:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng dự án điện mặt trời Sao Mai

 - Tại TP. HCM, Tập đoàn Sao Mai và HD Bank đã ký kết hợp đồng tín dụng dự án điện mặt trời Sao Mai (Sao Mai Solar PV1), tại xã An Hảo, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Phát triển điện tái tạo Ninh Thuận: Vướng ở khâu truyền tải

Ở giai đoạn 1, HD Bank sẽ đồng hành với Sao Mai Group xúc tiến hoàn chỉnh  dự án năng lượng mặt trời có công suất 104 MW, để kịp đóng điện trước 30/6/2019. 

Sao Mai Solar PV1 là một trong những công trình có qui mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á được xây dựng trên diện tích 275 ha, với tổng công suất phát điện lên đến 210 MW, vốn đầu tư 5.600 tỷ đồng.

Dự án được chia làm 4 giai đoạn, từ nay đến năm 2020, lượng điện năng sản xuất dự kiến hơn 302 triệu kWh/năm.

Sau khi hoàn thành các hạng mục, trong 10 năm tới, Nhà máy điện mặt trời Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỷ kWh/năm, đảm bảo cung ứng đầy đủ điện sản xuất, sinh hoạt cho cộng đồng dân cư dọc theo 2 biên giới VN-CPC.

Sao Mai Solar PV1 sẽ được kết hợp với canh tác, nuôi trồng sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao phục vụ xuất khẩu.

Dự án này cũng sẽ được phát triển trở thành mô hình du lịch thu hút khách tham quan, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Đây là dự án sẽ mang lại giá trị rất lớn cho Tập đoàn không chỉ về nguồn thu dồi dào mà còn có ý nghĩa quan trọng về kinh tế và chính trị xã hội.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động