RSS Feed for Khởi động dự án điện mặt trời 100MW tại Long An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động dự án điện mặt trời 100MW tại Long An

 - Liên danh Bamboo Capital Group (BCG) - Băng Dương và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) vừa tổ chức ký kết hợp tác đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời công suất 100MW, tại xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, trên diện tích 125 ha, với số vốn đầu tư gần 100 triệu USD. Dự kiến dự án sẽ khởi công xây dựng trong quý I/2018 và sẽ vận hành phát điện trong năm 2019.

Việt Nam có thể đạt 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050 (Kỳ 1)
Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
ET Solar muốn chuyển giao công nghệ điện mặt trời cho Việt Nam

Theo thỏa thuận hợp tác, BCG Băng Dương sẽ thu xếp nguồn vốn trong nước, thực hiện thủ tục giấy phép thành lập dự án, nghiên cứu và triển khai dự án, đàm phán ký kết kết hợp đồng mua bán điện với  EVN; còn Hanwha sẽ tham gia cùng đầu tư với vai trò cung cấp thiết bị, công nghệ, kỹ thật, lắp đặt và thu xếp nguồn vốn quốc tế tài trợ dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần cho rằng, khi dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng sản lượng điện cung cấp cho Việt Nam, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Chủ tịch tỉnh Long An cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi và kịp tiến độ.

Hanwha Q-Cells là một tập đoàn đa quốc gia lớn của Hàn Quốc và có lợi thế cạnh tranh về công nghệ xây dựng các nhà máy điện mặt trời. Hiện Hanwha Q-Cells đã xây dựng nhà máy điện mặt trời ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Malaysia với tổng công suất thiết kế 5,5GW và sản lượng trung bình của một nhà máy là 400MW/năm.

Bamboo Capital Group được thành lập vào năm 2011. Sau gần 6 năm hoạt động, BCG đã hoàn tất 11 thương vụ M&A với hệ thống 11 công ty thành viên và 14 công ty liên kết. Các thương vụ đầu tư BCG hướng tới đều hướng đến đầu tư giá trị và nắm giữ lâu dài. 

Tính đến thời điểm cuối tháng 6/2016, tổng giá trị tài sản của BCG là 3.400 tỷ đồng (tương đương 150 triệu USD). Chiến lược đầu tư BCG tập trung vào phát triển bền vững và bảo toàn nguồn vốn.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động