RSS Feed for Khánh thành Nhà máy điện mặt trời TTC số 1 và 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Nhà máy điện mặt trời TTC số 1 và 2

 - Ngày 19/6, tại Khu công nghiệp Thành Thành Công, ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) và Tập đoàn năng lượng Gulf (Thái Lan) đã tổ chức Lễ khánh thành hai nhà máy điện năng lượng mặt trời TTC số 1 và TTC số 2.

Điện mặt trời trên mái nhà: Những điều chủ đầu tư cần biết
Phân tích hiệu quả kinh tế của hệ thống điện mặt trời hòa lưới

Nhà máy điện năng lượng mặt trời TTC số 1 và TTC số 2 có công suất 118,8 MWp, mỗi năm cung cấp cho hệ thống điện lưới quốc gia với sản lượng điện khoảng 184 triệu kWh, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tương đương khoảng 150.000 hộ dân.

Hai nhà máy điện này được xây dựng liền kề nhau trên tổng diện tích 120ha; trong đó, diện tích để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời là 81,75ha, với tổng số lượng là 360.000 tấm.

Tổng nguồn vốn đầu tư của hai dự án khoảng 2.700 tỷ đồng, do TTC và Tập đoàn Gulf liên doanh góp vốn thực hiện.

Tây Ninh là một trong những tỉnh có tiềm năng để phát triển năng lượng mặt trời, với số giờ nắng nóng nhiều và lượng bức xạ ở mức rất cao (hơn 20% so với các địa phương khác). 

Tính đến nay, tỉnh đã cấp giấy phép đầu tư cho 10 dự án sản xuất điện năng lượng mặt trời, với tổng công suất dự kiến đạt khoảng 808 MWp, vốn đầu tư trên 21.000 tỷ đồng. Hiện có 9 dự án đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành việc xây dựng, một số dự án đã đưa vào khai thác thương mại.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động