RSS Feed for Hội thảo quốc tế năng lượng hỗn hợp lần thứ 25 ở Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 19:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội thảo quốc tế năng lượng hỗn hợp lần thứ 25 ở Nga

 - Tại Saint Petersburg, Liên bang Nga, dưới sự bảo trợ của Chính phủ Liên bang Nga, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) phối hợp với Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom) tổ chức Hội thảo Quốc tế Năng lượng hỗn hợp lần thứ 25 (FEC 2014).

Phát triển điện hạt nhân: Kinh nghiệm và thách thức

Chủ tịch đoàn Hội thảo Quốc tế Năng lượng hỗn hợp lần thứ 25.

LÊ MỸ

Tham gia Hội thảo có gần 700 đại biểu đến từ 89 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả các cường quốc như Nga, Nhật, Mỹ, Đức, và Pháp…

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông E.P. Velikhov, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Quốc gia Nga Kurchatov đã báo cáo tổng thể về triển vọng phát triển công nghệ hạt nhân nhiệt hạch và tương lai của lò phản ứng tích hợp.  Ông E.P. Velikhov cho biết: "Chương trình lò phản ứng tích hợp chúng ta đang phát triển không phải là một điều mới mẻ. Đây là thành quả phát triển từ những ý tưởng đã được hình thành từ năm 1958".

Hội thảo tại FEC 2014 năm nay hướng tới đa dạng về các mặt ứng dụng của lĩnh vực hạt nhân. Bên cạnh đó, các hội nghị chuyên đề cũng đã được thực hiện, và chủ yếu tập trung vào các chủ đề chính như: "Thí nghiệm cách ly từ trường"; "Thuyết cách ly tử trường và mô hình"; "Cách ly và khống chế lasma"; "Thí nghiệm nhiệt hạch quán tính và nguyên lý"; "Các thiết kế không gian cách ly sáng tạo"; "Kỹ thuật hạt nhân và thiết kế nhà máy điện"; "Vật lý hạt nhân và công nghệ hạt nhân"; "Vật lý vật chất và công nghệ"; "Các khía cạnh an toàn, môi trường, và kinh tế của hạt nhân", vv…

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đã tập trung thảo luận về những triển vọng của việc sử dụng năng lượng hạt nhân để sản xuất năng lượng sạch, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, hướng tới phát triển bền vững.

Gian hàng trưng bày của Rosatom tại triển lãm.

Trong khuôn khổ hội thảo, các cuộc trưng bày triển lãm và tham quan kỹ thuật tại các viện nghiên cứu khoa học liên quan tới lò phản ứng thử nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER) cũng đã được tổ chức.

Hội thảo được tổ chức 2 năm một lần, đây là lần đầu tiên hội thảo về năng lượng nguyên tử hỗn hợp có quy mô lớn nhất trên thế giới này được tổ chức tại Saint Petersburg, Liên bang Nga.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động