RSS Feed for Giải pháp giám sát mức tiêu thụ hộ gia đình Solis | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giải pháp giám sát mức tiêu thụ hộ gia đình Solis

 - Giải pháp giám sát mức tiêu thụ Solis cung cấp cho khách hàng thông tin tổng quan và tức thì về hệ thống theo dõi dòng điện với khả năng theo dõi dữ liệu điện trong hệ thống dù ngày hay đêm. Hệ thống theo dõi sẽ liên tục giám sát lượng điện tiêu thụ của phụ tải trong 24h. Với giải pháp này, khách hàng có thể thấy được bức tranh toàn cảnh về hệ thống quang điện và phụ tải hộ gia đình của mình để có một kế hoạch tiêu thụ điện hiệu quả hơn.


Biến tần Solis cải thiện LCOE cho các giải pháp điện mặt trời thương mại
Solis 255K sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 29/7/2020



1/ Mô tả chung

Khi cài đặt hệ thống quang điện, lượng điện sản sinh từ hệ thống quang điện có thể dùng cho phụ tải hộ gia đình, đồng thời giảm chi phí sử dụng điện. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa hiểu rõ những cải tiến hoặc lợi ích đem lại từ việc cài đặt hệ thống quang điện. Tuy nhiên giờ đây với giải pháp theo dõi biến tần Solis, khách hàng sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về những nguồn điện tiêu thụ trong nhà, bao gồm sản lượng quang điện, mức tiêu thụ của phụ tải và điện tải xuống/tải lên lưới điện.

Một lợi ích khác của việc có được dữ liệu chi tiết về nguồn điện là khách hàng có thể giảm thói quen tiêu thụ điện năng xuống mức phù hợp với khả năng phát điện của hệ thống quang điện. Trong trường hợp này, sản lượng quang điện sẽ được các phụ tải hộ gia đình tiêu thụ "kịp thời" để đạt tỷ lệ mức tự tiêu thụ cao, đồng thời giảm chi phí sử dụng điện mà không cần lắp đặt một hệ thống pin dự phòng tốn kém.

Giải pháp giám sát mức tiêu thụ Solis cung cấp cho khách hàng thông tin tổng quan và tức thì về hệ thống theo dõi dòng điện với khả năng theo dõi dữ liệu điện trong hệ thống dù ngày hay đêm. Hệ thống theo dõi sẽ liên tục giám sát lượng điện tiêu thụ của phụ tải trong 24h. Với giải pháp này, khách hàng có thể thấy được bức tranh toàn cảnh về hệ thống quang điện và phụ tải hộ gia đình của mình để có một kế hoạch tiêu thụ điện hiệu quả hơn.

2/ Nguyên tắc hoạt động

 

Sản lượng và tiêu thụ trong ngày: Sản lượng biến tần và dòng điện tại điểm lưới sẽ được cập nhật trên hệ thống giám sát thông qua bộ ghi dữ liệu biến tần. Trong hệ thống giám sát, các phép tính sẽ được thực hiện và chủ nhà sẽ có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ của phụ tải theo thời gian thực.

Mức tiêu thụ vào ban đêm: Đã kích hoạt chức năng giám sát mức tiêu thụ cả ngày. Bộ biến tần sẽ tiếp tục được cấp điện nếu chức năng giám sát còn đang hoạt động. Dữ liệu sẽ tiếp tục được cập nhật vào hệ thống giám sát.

Khi bộ nguồn dòng xoay chiều ban đêm được kích hoạt, khách hàng sẽ chịu tổn thất không tải vào ban đêm. Đối với khách hàng bình thường, tổn thất này là không đáng kể. Đối với nhiều khách hàng, chức năng giám sát mức tiêu thụ điện theo chu kỳ 24h sẽ mang lại những lợi ích vượt xa so với việc bỏ kích hoạt chức năng này để tiết kiệm lượng tổn thất không tải. Tuy nhiên, việc quyết định có nên kích hoạt nguồn dòng xoay chiều ban đêm hay không hoàn toàn là lựa chọn của khách hàng.

Bộ biến tần của Solis mang đến cho khách hàng và nhà phân phối một thiết bị thông minh tích hợp nhiều tính năng linh hoạt. Chức năng này được tắt theo mặc định để tránh phát sinh lượng tiêu thụ điện biến tần vào ban đêm. Khi chức năng nguồn dòng xoay chiều được kích hoạt và hệ thống giám sát Solis được kết nối, dữ liệu tiêu thụ sẽ được cập nhật liên tục trong ngày.

3/ Sản phẩm và phụ kiện hỗ trợ

Các mẫu biến tần sau đây hỗ trợ chức năng giám sát tiêu thụ điện 24h kèm theo một công tơ đo điện thông minh.

- Solis-mini-(700-3600) -4G

- Solis-1P(2.5-6)K-4G

- Solis-1P(7-8)K-5G

- Solis-3P(3-20)K-4G

Solis cung cấp 2 loại công tơ đo điện thông minh một pha và 2 loại công tơ thông minh ba pha sử dụng các loại dây cáp khác nhau: Đấu nối trực tiếp và đấu nối qua khay cáp ngoài. Khách hàng có thể đặt những mẫu công tơ khác nhau tùy theo việc loại nào thì phù hợp để lắp đặt trên hiện trường.

4/ Nền tảng giám sát

Dữ liệu tiêu thụ của các tải điện hộ gia đình sẽ được hiển thị và làm mới trên nền tảng giám sát Solis. Khách hàng có thể chỉ cần cài đặt Ứng dụng hoặc sử dụng nền tảng Web để kiểm tra và xem xét dòng điện tại ngôi nhà.

Dưới đây là chế độ xem nền tảng giám sát Solis về sản lượng và mức tiêu thụ điện. Đường màu xanh thể hiện sản lượng quang điện và đường đỏ chấm thể hiện mức tiêu thụ điện của chủ nhà. Hệ thống này đã kích hoạt sẵn tính năng giám sát 24 giờ.

 

 

Dưới đây là một góc nhìn khác trong nền tảng giám sát cung cấp các chi tiết cụ thể về sản lượng điện, mức tiêu thụ điện năng, tải xuống từ lưới điện ở bên trái. Ở bên phải bạn có thể thấy sản lượng và tiêu thụ điện hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và tổng điện.

 

 

Trang web/Giới thiệu về trường hợp ứng dụng.

("Sản lượng" chỉ sản lượng quang điện, "Mức tiêu thụ" chỉ mức tiêu thụ của phụ tải hộ gia đình, "Điện trên lưới điện" chỉ điện trên các điểm đấu nối trên lưới điện, dấu âm là tải xuống và dấu dương là tải lên).

5/ Tổng kết

Giải pháp giám sát mức tiêu thụ điện hộ gia đình Solis mang đến cho khách hàng thông tin minh bạch về sản lượng quang điện và mức tiêu thụ của hộ gia đình. Với dữ liệu dòng điện chi tiết trên nền tảng giám sát Solis, khách hàng có thể tối ưu hóa hành vi của họ về cách thức và thời điểm sử dụng các thiết bị điện, do đó tiết kiệm được nhiều chi phí sử dụng điện hơn./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động