RSS Feed for Doanh nghiệp Séc và Hà Tĩnh ký thỏa thuận đầu tư điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doanh nghiệp Séc và Hà Tĩnh ký thỏa thuận đầu tư điện gió

 - Ngày 17/4/2019, tại Thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Danvit Expres (CH Séc), về việc khảo sát đầu tư dự án điện gió, với tổng mức đầu tư dự kiến 200 triệu USD. Đây là một trong những hoạt động của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tháp tùng Thủ tướng dự Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Séc.

Điện gió tại Sóc Trăng: Nhiều khó khăn cần được tháo gỡ

 

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và ông Trần Văn Đang - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty TNHH Danvit Expres trao biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư nhà máy điện gió tại tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Trên tinh thần hợp tác, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Theo đó, HĐND Hà Tĩnh chỉ đạo UBND tỉnh đồng ý về nguyên tắc cho nhà đầu tư (Công ty TNHH Danvit Expres) khảo sát, nghiên cứu tìm hiểu đầu tư vào Hà Tĩnh dự án nhà máy điện gió (quy mô 100 cột điện gió, tua bin gió, công suất mỗi tua bin là 2,6MWh), với tổng mức đầu tư dự kiến 200 triệu USD.

Trong phạm vi quyền hạn của mình và trong khuôn khổ luật pháp của Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các cơ quan có liên quan tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu và khi đủ các điều kiện thì xúc tiến các trình tự thủ tục đầu tư; các đơn vị của tỉnh phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, giúp đỡ nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các bước nghiên cứu, thực hiện trình tự thủ tục đầu tư.

Công ty TNHH Danvit Expres cam kết phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Hà Tĩnh để sớm triển khai công tác nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện các trình tự thủ tục đầu tư theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Biên bản thỏa thuận có hiệu lực kể từ ngày ký (17/4/2019) và có giá trị trong thời hạn 2 năm. Hai bên cùng thỏa thuận và có giải pháp tích cực nhằm bảo đảm sự hợp tác có tính khả thi cao, dự án thực hiện đúng quy định pháp luật Việt Nam và có hiệu quả.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động