RSS Feed for ROSATOM cấp nhiên liệu cho NM điện hạt nhân của Thụy Điển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM cấp nhiên liệu cho NM điện hạt nhân của Thụy Điển

 - Ngày 15/12, TVEL (Công ty nhiên liệu trực thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM) và Công ty Nhiên liệu Hạt nhân Vattenfall (Thụy Điển) đã ký hợp đồng cung cấp nhiên liệu TVS-K cho Nhà máy điện hạt nhân Ringhals (Công ty thuộc Tập đoàn Vattenfall, Thụy Điển).

ROSATOM giới thiệu các công nghệ tân tiến tại Singapore
Nhà máy điện hạt nhân nổi, xu hướng mới của nhân loại

Hợp đồng bao gồm việc lắp ráp và nạp lại các cụm nhiên liệu hạt nhân từ năm 2021.

Hợp đồng này đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của TVEL nhằm thâm nhập thị trường thế giới với tư cách một nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân không chỉ cho những nhà máy điện hạt nhân do Nga thiết kế, mà còn cho cả những nhà máy có thiết kế khác biệt, những nhà máy điện hạt nhân PWR kiểu Mỹ như, nhà máy điện hạt nhân Ringhals cũng như hàng chục nhà máy khác trên toàn thế giới. Việc này mở ra nhiều cơ hội mới cho TVEL để khuếch trương mạng lưới cung cấp của mình và thâm nhập thị trường thế giới với nhiên liệu PWR.

 

Chủ tịch của TVEL, ông Yury Olenin, cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với Vattenfall từ năm 2008, và đến năm 2011, hợp đồng vận hành một số những cụm nhiên liệu hạt nhân của Nga đã được ký kết. Những cụm nhiên liệu này hiện vẫn đang được vận hành tại tổ máy thứ 3 của Nhà máy điện hạt nhân Ringhals; hiệu suất của chúng hiện vẫn trong giới hạn thiết kế bình thường và không có độ lệch. Ưu tiên của chúng tôi là mức độ an toàn tuyệt đối cũng như tính đảm bảo của nhiên liệu hạt nhân Nga”.

Ông Yury Olenin nhấn mạnh, xuyên suốt quá trình hợp tác chúng tôi đã xây dựng được bộ quy chuẩn liên lạc hiệu quả; các bên đã hoàn thành tốt phạm vi công việc của mình. Thiết kế nhiên liệu của chúng tôi là kết quả của các giải pháp kỹ thuật tiên tiến và kinh nghiệm âm thanh của công nghệ sản xuất nhiên liệu VVER.

Giám đốc Điều hành của Công ty Nhiên liệu Hạt nhân Vattenfall, ông Olof Nestenborg đánh giá cao nhiên liệu đến từ Nga, cũng như quy trình sản xuất nhiên liệu tại các cơ sở của Nga. Ông nhấn mạnh, việc sử dụng nhiên liệu hạt nhân Nga sẽ giúp Vattenfall tăng cường khả năng bảo đảm nguồn nhiên liệu cũng như nâng cao tiềm lực kinh tế của nhà máy điện hạt nhân Ringhals.

TVEL JSC - Công ty cung cấp nhiên liệu hạt nhân của ROSATOM - phát triển, sản xuất và cung cấp nhiên liệu hạt nhân, thỏa mãn các yêu cầu về độ an toàn và tin cậy  cho cả nhà máy điện hạt nhân của Nga lẫn nhà máy điện hạt ở các nước khác, cũng như các lò phản ứng nghiên cứu và lò thủy phân (marine nuclear steam generating plants) theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. TVEL là nhà thầu chính cung cấp dịch vụ làm giàu uranium và chuyển đổi công nghệ trên thế giới.

TVEL được thành lập vào năm 1996, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý các chu trình xử lý nhiên liệu hạt nhân. Công ty cũng hợp nhất chuyển đổi, làm giàu, phát triển máy ly tâm khí và nhà máy phát điện, cũng như các trung tâm nghiên cứu và phát triển. Điều này cho phép TVEL đưa ra nhiều giải pháp trọn gói cho khách hàng trong giai đoạn khởi động của chu trình nhiên liệu hạt nhân. 

TVEL cùng các công ty TENEX khác của Nga cung cấp 36% sản lượng Uranium giàu toàn cầu và có triển vọng phát triển lên 40%.

THÙY LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động