RSS Feed for Nhất trí xây dựng Trung tâm Nghiên cứu KHCN hạt nhân Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhất trí xây dựng Trung tâm Nghiên cứu KHCN hạt nhân Việt Nam

 - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều ngày 22/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A. Medvedev. ​Tại hội đàm, hai lãnh đạo đã "nhất trí thúc đẩy triển khai dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ hạt nhân" tại Việt Nam.

Tổng quan điện hạt nhân thế giới và các đề xuất cho Việt Nam



thu tuong viet nam va nga khang dinh nang luong la tru cot hop tac quan trong

Hội đàm cấp cao Việt Nam - Liên bang Nga. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Tại buổi hội đàm, Thủ tướng Nga D.A. Medvedev chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Nga lần này của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Khẳng định Nga luôn mong muốn tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng thăm lại nước Nga, nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên quan hệ hợp tác và hữu nghị truyền thống với Nga, vinh dự cùng Thủ tướng Medvedev khai mạc Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam 2019-2020 trong chuyến thăm này.

Hai Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam trong năm 2019-2020, cho đây là sự kiện trọng đại đối với quan hệ song phương, góp phần thắt chặt hơn nữa truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai dân tộc, cũng như tạo động lực mới cho hợp tác song phương. Hai Thủ tướng đánh giá cao quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Nga không ngừng được củng cố, với trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, đặc biệt cấp cao, được duy trì thường xuyên trên tất cả các kênh.

Trong bầu không khí hữu nghị, tin cậy và cởi mở, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga D.A. Medvedev đã trao đổi các phương hướng và biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác còn rất nhiều tiềm năng giữa hai nước trên các lĩnh vực.

​Hai lãnh đạo vui mừng nhận thấy trong khuôn khổ thực hiện hiệu quả Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu có hiệu lực từ năm 2016, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nga có bước phát triển mạnh mẽ thời gian qua, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 4,57 tỷ USD (theo thống kê của Nga là trên 6 tỷ USD), tăng 28,6% so với năm 2017. Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai nước, Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hàng hóa hai nước vào thị trường của nhau.

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga D.A. Medvedev khẳng định năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga. Hai bên nhất trí thúc đẩy doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và trên lãnh thổ Nga.

Đặc biệt​, hai lãnh đạo nhất trí thúc đẩy triển khai dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam.

Kết thúc hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga D.A. Medvedev đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực năng lượng hạt nhân, dầu khí, xây dựng, du lịch, tư pháp, hợp tác địa phương...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động