RSS Feed for Nhật Bản sẽ tái khởi động điện hạt nhân vào ngày 1/7 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản sẽ tái khởi động điện hạt nhân vào ngày 1/7

 - Công ty Điện lực Kansai (KEPCO) của Nhật Bản cho biết, sẽ khởi động lại lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Ohi ở miền Tây Nhật Bản vào ngày 1.7 và sẽ bắt đầu cấp điện cho khu vực này vào ngày 4.7. Dự kiến, lò phản ứng số 4 của nhà máy Ohi cũng sẽ hoạt động trở lại vào ngày 24.7.

Sau thảm họa hạt nhân Fukushima tháng 3/2011, chính phủ Nhật Bản đã tuyên bố sẽ từ bỏ năng lượng nguyên tử để tránh lặp lại các thảm hoạ của nhà máy điện hạt nhân. Ngày 6-5-2012, Nhật Bản đã đóng lò phản ứng hạt nhân phát điện cuối cùng ở nhà máy điện Tomari.

Lo ngại thảm họa Fukisima tái diễn, rất nhiều người dân Nhật Bản đã phản đối việc tái khởi động các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, năng lượng điện hạt nhận chiếm tới 1/3 tổng sản lượng điện của Nhật, nên việc đóng của các nhà máy điện hạt nhân đã làm đất nước Nhật Bản rơi vào khủng hoảng năng lượng.

Việc tìm ra nguồn năng lượng khác thay thế điện hạt nhân là một thách thức lớn đối với chính phủ Nhật. Nhiệt điện, phong điện, thủy điện… không đủ sức thỏa mãn nhu cầu điện sản xuất lẫn sinh hoạt tăng cao trong những tháng hè nóng bức.

Ngày 16 - 6 - 2012, trước khẳng định của KEPCO các lò phản ứng hạt nhân ở nhà máy điện Oi đảm bảo các tiêu chí an toàn để phát điện. Thủ tướng Nhật Bản - Yoshihiko Noda đã đồng ý cho phép tái khởi động 2 lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện ở thành phố Oi. Đây được xem là hành động mở đường cho việc cấp phép tái hoạt động với những nhà máy khác trong tương lai.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động