RSS Feed for Chính quyền địa phương Nhật ủng hộ tái khởi động điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính quyền địa phương Nhật ủng hộ tái khởi động điện hạt nhân

 - Ngày 14/5, Hội đồng thị trấn Oi, tỉnh Fukui của Nhật Bản, nơi có Nhà máy điện hạt nhân Oi của Công ty điện lực Kansai, đã quyết định ủng hộ kế hoạch tái khởi động hai lò phản ứng số 3 và 4 của nhà máy điện này.

 

 


Hội đồng thị trấn Oi đã kiểm tra các bước đảm bảo an toàn cũng như các biện pháp hỗ trợ kinh tế địa phương. Mặc dù vẫn còn những lo ngại về an toàn, nhưng địa phương cần tái khởi động các lò phản ứng để bảo vệ nền kinh tế và việc làm cho người dân.

Quyết định trên được đưa ra sau khi hội đồng thị trấn cân nhắc những thiệt hại đối với nền kinh tế địa phương do việc nhà máy điện hạt nhân ngừng hoạt động. Hội đồng sẽ đệ trình quan điểm này lên Thị trưởng Shinobu Tokioka. Sau khi xem xét kết quả đánh giá của ủy ban an toàn hạt nhân tỉnh và các yếu tố khác, Thị trưởng Tokioka sẽ đưa ra quyết định trình lên tỉnh trưởng.

Kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011, kéo theo sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, chưa có lò phản ứng nào đang ngừng hoạt động để kiểm tra định kỳ được tái khởi động do dư luận lo ngại về vấn đề an toàn của điện hạt nhân.

Lò phản ứng thương mại cuối cùng ở Nhật Bản tại Nhà máy điện hạt nhân Tomari của Công ty điện lực Hokkaido đã ngừng hoạt động ngày 6/5 để kiểm tra định kỳ, khiến Nhật Bản đứng trước nguy cơ thiếu điện trầm trọng trong mùa hè này.

Chính phủ Nhật Bản đang cố gắng nối lại hoạt động của lò phản ứng số 3 và 4 tại Nhà máy điện hạt nhân Oi để đảm bảo nguồn cung điện năng ổn định trước mùa hè. Giữa tháng Tư, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda và các thành viên chủ chốt của chính phủ đã đánh giá rằng hai lò phản ứng trên đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn của chính phủ để tái khởi động. Tuy nhiên, lãnh đạo các tỉnh gần nhà máy như tỉnh Kyoto và Shiga vẫn thận trọng trước kế hoạch này.


(Nguồn: TTXVN)

 

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động