RSS Feed for Hiệu quả từ các chương trình tiết kiệm điện tại EVN NPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 11:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả từ các chương trình tiết kiệm điện tại EVN NPC

 - Ngoài công tác tuyên truyền, rất nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) triển khai trong thời gian qua, đem lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, theo EVN NPC, để duy trì và tạo thành thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, rất cần sự đầu tư và đồng bộ từ các ban ngành.

>> PC Sơn La phát động "Gia đình tiết kiệm điện năm 2014"
>> PC Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

NGUYỄN TÂM

EVN NPC đạp xe tuyên truyền, kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ Trái đất và tiết kiệm điện

Hiệu quả từ các chương trình

Ngay từ đầu năm đến nay, Tổng Công ty đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thực hiện triển khai hội thảo “Các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” đối với khách hàng trọng điểm của Tổng công ty năm 2014 tại Vĩnh Phúc. Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, phối hợp các cơ quan ban ngành, thông tấn trên địa bàn để hoạt động tuyên truyền có hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị về tiến độ thực hiện các chương trình tiết kiệm điện năm 2014. Hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện thoả thuận hợp tác giữa EVN với Trung ương Đoàn thành niên về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả giai đoạn 2014-2015. Cùng đó, tổ chức, tham gia và quản lý lớp học đào tạo kiểm toán viên năng lượng của Tổng công ty.

Nhờ đó, luỹ kế 6 tháng, toàn NPC tiết kiệm được 306,48 triệu kWh, chiếm 1,74% điện thương phẩm. Trong đó, HCSN là 18,72 tr. kWh, CSCC đạt 6,46 tr.kWh, sinh hoạt - KĐV là 118,57 tr.kWh, sản xuất công nghiệp là 162,77 tr.kWh. Những tháng đầu năm, NPC đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 7.122 lần trên Đài phát thanh; 207 lần trên báo và 879 lần trên Đài truyền hình địa phương. Chương trình “vì lợi ích cộng đồng” với 52 chương trình truyền hình phát sóng hàng tuần trên đài truyền hình của 27 tỉnh. Mỗi tuần một chủ đề liên quan đến lợi ích của việc tiết kiệm điện. Mục đích nhằm đưa chương trình tiết kiệm điện gần gũi hơn với khách hàng. TKĐ không phải chỉ là công việc của ngành điện mà là mối quan tâm của cả cộng đồng. Từ trẻ em đến người già, từ người nông dân đến tầng lớp trí thức, đến người nổi tiếng, các doanh nhân thành đạt… tất cả các thành phần trong xã hội đều hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện vì lợi ích của chính họ, vì lợi ích của toàn xã hội, vì một môi trường xanh và một tương lai xanh. Tất cả những thông điệp trên được thể hiện bằng những thước phim ngắn hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

Bên cạnh đó, chương trình Giờ Trái đất được tổ chức vào ngày 26/3 tại Quảng Trường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa đã thu hút hàng nghìn người tham gia hưởng ứng.

Đáng chú ý, Hội thảo khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm thu hút gần 400 khách hàng tham dự đến từ 27 tỉnh thành khu vực phía Bắc. Hội thảo đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng về công tác kiểm toán năng lượng được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực năng lượng, đồng thời hội thảo giúp khách hàng tìm kiếm nguồn hỗ trợ từ các tổ chức tín dụng trong nước và quốc tế khi tham gia dự án tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, nhận thức được tầm quan trọng trong công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện lớn, đồng thời được sự đồng ý của Tổng cục Năng lượng, NPC đã tổ chức khoá đào tạo kiểm toán viên năng lượng, với sự tham gia của 60 kỹ sư năng lượng thuộc các đơn vị trực thuộc NPC. Sau khoá học, các học viên là đầu mối tiếp nhận các thông tin từ phía khách hàng để phối hợp cùng các chuyên gia kiểm toán chuyên nghiệp tham gia thực hiện kiểm toán năng lượng tại các doanh nghiệp.

Cần cơ chế chính sách hỗ trợ

Từ nay đến hết năm, để thực hiện tiết kiệm ít nhất 1,85% điện thương phẩm và chi phí thực hiện các chương trình tiết kiệm điện năm 2014 cho các đơn vị, NPC sẽ tiếp tục duy trì triển khai tất cả các chương trình tiết kiệm điện. Trong đó, tăng cường triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng lớn khi tham gia kiểm toán năng lượng. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình truyền hình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, với chủ đề “vì lợi ích cộng đồng” phát sóng trên 27 đài truyền hình địa phương tại các tỉnh.Tổ chức chương trình “hành động xanh”, nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng. Phối hợp cùng các doanh nghiệp hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận và tìm hiểu các sản phẩm và các mô hình giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Triển khai chương trình đổi bóng đèn sợi đốt sang đèn tiết kiệm điện tại các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, phối hợp đoàn thanh niên cơ sở các cấp tại các địa bàn trực thuộc thực hiện các chương trình theo thoả thuận hợp tác đã ký giữa TW đoàn TN và EVN. Và triển khai chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện và Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện năm 2014 tại 27 tỉnh thành khu vực phía bắc.

Tuy nhiên, để chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ăn sâu vào ý thức của từng người dân và trở thành thói quen, cần thiết phải có sự vào cuộc mạnh mẽ và đồng bộ của các cấp ban ngành, các tổ chức xã hội.

NPC cho biết, tất cả những chương trình Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai tuyên truyền TKĐ đến khách hàng đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia tích cực từ phía khách hàng. Nhưng để duy trì và tạo thành nề nếp, thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả cần phải có thời gian, có sự đầu tư và đồng bộ từ các ban ngành.

Ngoài ra, để người dân có cơ hội tiếp xúc và sử dụng với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao, cần có sự hỗ trợ giá và các chính sách ưu đãi khi khách hàng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động