Khách hàng là động lực trong tiến trình đổi mới NPC
07:55 | 16/01/2017
5 thành tựu nổi bật của EVNNPC năm 2016
Khách hàng ngày càng hài lòng với dịch vụ của EVNNPC
Bước tiến mới về dịch vụ khách hàng của EVN NPC
Dịch vụ khách hàng của EVNNPC chuyển biến tích cực
EVNNPC chuẩn bị phương án cấp điện dịp tết Đinh Dậu
HỒ MẠNH TUẤN, Phó tổng giám đốc EVNNPC
Do tính chất đặc thù của sản phẩm điện, quá trình sản xuất và tiêu thụ điện xảy ra đồng thời, nên hiếm có ngành nào gắn bó trực tiếp, mật thiết với khách hàng như ngành điện.
Là đơn vị phân phối, đảm nhiệm công tác phân phối, kinh doanh điện năng là khâu cuối trong chuỗi hoạt động sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu thụ điện năng, trực tiếp giao tiếp với khách hàng, công tác chăm sóc khách hàng luôn được EVNNPC coi trọng. Phương châm trong hoạt động kinh doanh điện năng của EVNNPC là lấy khách hàng làm trung tâm, coi khách hàng là sự tồn tại của EVNNPC.
Phương châm này là kim chỉ nam, được thực hiện xuyên suốt và không ngừng được vun đắp, nâng tầm thành văn hóa doanh nghiệp trong ứng xử với khách hàng.
EVNNPC xác định sứ mệnh là đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao về điện của khách hàng, với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Tri ân khách hàng
Tháng tri ân khách hàng là dịp để EVNNPC bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn đối với sự ủng hộ, tin tưởng của quý khách hàng. Đồng thời, qua đó thể hiện cam kết luôn tận tâm, tận lực hết mình để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu, kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng và nhân dân, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của 27 tỉnh, thành phố miền bắc và cả nước nói chung.
Năm 2016, hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, các công ty điện lực thành viên EVNNPC đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.
Cụ thể, tổ chức 137 hội nghị tri ân khách hàng tại tất cả công ty điện lực, với sự tham gia của gần 15 nghìn khách hàng, tổng kết và trao giải thưởng cho phong trào thi đua tiết kiệm điện tại 26/27 công ty điện lực (CTÐL), hoàn thành việc sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 4.446 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại 27 CTÐL, thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 238 trạm biến áp của khách hàng lớn tại 27 CTÐL, thực hiện gửi 5,1 triệu tin nhắn tri ân khách hàng.
Bên cạnh đó, các đơn vị trong tổng công ty còn thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội. Chương trình "Chiếu sáng đường quê" kéo dây, lắp điện chiếu sáng cho 122 tuyến đường thôn, ngõ, xóm tại các xã khó khăn của 24/27 CTÐL, Chương trình "Thắp sáng niềm tin" cải tạo, nâng cấp hệ thống điện cho 39 điểm trường vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh: Bắc Cạn, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Yên Bái. Chương trình "Trao niềm tin, gửi yêu thương" tặng 5.234 suất quà, mỗi suất từ 250 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách (Chăn ấm, đồng hồ,…). Chương trình "Tặng đèn pin, trao niềm tin", tặng 80.500 đèn pin cho các hộ gia đình khó khăn; tặng 3.500 đèn pin cho đồng bào miền trung bị lũ lụt tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, các chương trình tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các em học sinh nghèo vượt khó...
Ðây là các hoạt động thường niên và rộng khắp, được các cán bộ công nhân viên của tổng công ty nhiệt tình tham gia, tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, chung tay vì lợi ích của cộng đồng, xã hội.
Khách hàng là động lực cho tiến trình đổi mới
Với quan điểm coi khách hàng là trọng tâm, là động lực cho tiến trình đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong năm 2017, tổng công ty và các đơn vị sẽ tiếp tục rà soát các quy trình, quy định theo hướng đơn giản, minh bạch, công khai về thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng. Tiếp tục tổ chức thu thập ý kiến của khách hàng hằng năm để đánh giá, rút kinh nghiệm, nhằm cải thiện dịch vụ và tạo sự gần gũi, thân thiết giữa ngành điện với khách hàng.
EVNNPC sẽ ứng dụng sâu, rộng công tác chăm sóc khách hàng dưới dạng điện tử (trang mạng, thư điện tử, điện thoại thông minh...) để mở rộng kênh giao tiếp, nhằm chủ động cung cấp thông tin, công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng, ngăn ngừa tiêu cực, tạo điều kiện cho khách hàng tham gia giám sát cộng đồng đối với hoạt động của đơn vị.
Cùng với việc đẩy mạnh thực thi văn hóa EVNNPC tại các đơn vị trực thuộc, chúng tôi tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho CBNV về tầm quan trọng của công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là văn hóa ứng xử với khách hàng, chuyển hóa thành hành vi ứng xử của mỗi người.
Tổng công ty sẽ không ngừng kiểm tra, đánh giá và luân chuyển, đào tạo nâng cao năng lực kỹ năng cho cán bộ làm công tác tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
Mục tiêu lớn nhất và xuyên suốt của EVNNPC là bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục, đáp ứng nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền bắc. Do đó, dù là công tác kinh doanh dịch vụ hay quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng,… thì EVNNPC cũng sẽ nỗ lực hết mình, triển khai, áp dụng, thực thi mọi giải pháp, nhằm hướng tới khách hàng, bởi lẽ, khách hàng là sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp nói chung và là sự tồn tại của chúng tôi - Tổng công ty Ðiện lực miền bắc nói riêng.
NangluongVietnam Online