RSS Feed for 5 thành tựu nổi bật của EVNNPC năm 2016 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 16:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

5 thành tựu nổi bật của EVNNPC năm 2016

 - "Kết thúc năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đạt được 5 cái nhất: sản lượng điện thương phẩm; tốc độ tăng năng suất lao động; thu nhập bình quân của CBCNV; thời gian ngừng cung cấp điện giảm và doanh thu bán điện", Chủ tịch EVN Dương Quang Thành nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của EVNNPC diễn ra ngày 4/1/2017, tại Hà Nội.

Thủ tướng đề nghị EVN tiến nhanh vào cuộc cách mạng mới
EVNNPC cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của EVNNPC.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra ngày 4/1/2017 tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cho biết: Kết thúc năm 2016, năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2016-2020, EVNNPC đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, cung cấp kịp thời nhu cầu điện cấp bách cho sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 51,102 tỷ kWh, tăng trưởng 14,12% so với cùng kỳ và hoàn thành kế hoạch EVN giao, trong đó sản lượng điện phục vụ thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 62,42% tăng trưởng 16,10%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 31,47% tăng trưởng 9,99%...

Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện của EVNNPC đã có chuyển biến tích cực: SAIDI (Chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 1867,5 phút; SAIFI (Chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) là 13,66 lần; MAIFI (Chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối) là 1,70 lần.

Với sự quyết liệt và nỗ lực bằng mọi giải pháp đồng bộ về chỉ đạo điều hành, tổ chức, quản lý kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý kinh doanh bán điện để giảm tổn thất điện năng, tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2016 toàn EVNNPC đạt 6,15%, giảm 0,05% so với Kế hoạch của Tổng công ty (6,2%) và giảm 0,21% so với Kế hoạch EVN giao đầu năm (6,36%).   

Hiện nay, 14/14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt và vượt kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Chỉ số tiếp cận của Tổng công ty đạt  7,02/10 ngày. Trong năm 2016, Tổng công ty thực hiện gửi 156,64 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng, trong đó để quảng bá số tổng đài 19006769 là hơn 1 triệu lượt; nhắn tin thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện 63,4 triệu lượt, thông báo lịch mất điện 72,79 triệu lượt, thông báo khác 16,64 triệu lượt.

Tổng đài Chăm sóc khách Điện lực miền Bắc mới đưa vào hoạt động được 1 năm nhằm cung cấp dịch vụ về điện cho khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc của EVNNPC đã khẳng định được vị trí là cầu nối cần thiết và hữu ích giữa Điện lực miền Bắc và khách hàng, thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng giúp cán bộ quản lý kịp thời nắm bắt và khắc phục các tồn tại, bất cập và điều chỉnh kế hoạch, chiến lược  đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. 

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC đẩy mạnh thực hiện thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian như Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc nhằm đơn giản các thủ tục, tạo thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất lao động và đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại và hội nhập. 

Tính đến cuối năm 2016, trên địa bàn Tổng công ty quản lý số xã có điện đạt 99,9% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 98,6%. Cùng với việc hoàn thành đưa điện lưới quốc gia đến đảo Cái chiên và đảo Trần thuộc tỉnh Quảng Ninh trong năm 2016, đến nay hầu hết các xã biên giới phía Bắc đã được cấp điện góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu định canh định cư, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh khu vực biên giới - hải đảo. 

Về công tác tiếp nhận lưới điện nông thôn, đến nay, EVNNPC đã cơ bản hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện trực tiếp các hộ dân, từng bước củng cố và cải tạo lưới điện cũng như không ngừng tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân về an toàn điện. Đến nay 3.476 xã/tổng số 4.048 xã (86%) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đạt tiêu chí về điện trong thực hiện tiêu chí nông thôn mới, nổi bật là Công ty Điện lực Nam Định có 100% số xã đạt tiêu chí nông thôn mới về điện.

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC đã tập trung triển khai các dự án cấp điện cho các khu kinh tế trọng điểm đã được EVN giao nhiệm vụ trong năm 2016 như: Samsung display tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh; Thép (Trung Quốc) tại KCN Tằng Loỏng, Lào Cai; Thiết bị điện tử của Nhật Bản, Hàn Quốc tại KCN Đồng Văn 3; Hà Nam; các KCN phụ trở điện tử (Samsung) Phú Bình, Thái Nguyên; nhà máy Tôn Hoa Sen tại KCN Đông Hồi, Nghệ An; nhà máy Thép Hội Hợp, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc; Thiết bị điện tử và Pin mặt trời KCN Vân Trung và KCN Song Khê, Bắc Giang. Các công trình trọng điểm đã sớm đưa vào vận hành kịp thời cung cấp điện an toàn liên tục, đảm bảo chất lượng điện và giảm được tổn thất điện năng, nâng cao sản lượng điện thương phẩm góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Tổng Công ty. 

Đến nay, các dự án cấp điện cho các phụ tải quan trọng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng kế hoạch nhằm cung cấp điện lâu dài ổn định cho khách hàng. Trong năm đã hoàn thành đóng điện 64 dự án với năng lực tăng thêm khoảng 1.112MVA và 131km  đường dây 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp, góp phần đáp ứng mục tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phù hợp với nhu cầu tăng trưởng phụ tải, giúp giải tỏa công suất nguồn, nâng cao khả năng truyền tải và chống quá tải khu vực.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đã biểu dương những nỗ lực của mà EVNNPC đã được sau chặng đường về đích của năm 2016.

Chủ tịch Dương Quang Thành nhất trí với báo cáo tổng kết của Tổng công ty, ông cho rằng kết thúc năm 2016, EVNNPC đã đạt được 5 cái nhất. Đó là, EVNNPC là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng cao nhất Tập đoàn với tỷ lệ tăng trưởng 14,12% so với cùng kỳ và hoàn thành kế hoạch EVN giao. Thứ 2, tốc độ tăng năng suất lao động của EVNNPC tăng cao nhất từ trước đến nay, tăng 15,7% so với năm 2015 và thu nhập bình quân của CBCNV được ổn định, tăng 13%. Cái được thứ 4 đó là EVNNPC đã nỗ lực để giảm thời gian ngừng cung cấp điện và việc thứ 5 mà EVNNPC đạt được đó là tăng doanh thu bán điện. Đây là những thành tích đáng biểu dương, ghi nhận của gần 3 vạn CBCNV EVNNPC trong suốt chặng đường phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2016.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cũng yêu cầu EVNNPC phải thẳng thẳn nhìn nhận những hạn chế của đơn vị trong công tác giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng hiệu quả đầu tư các công trình điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tỷ lệ thu nộp tiền điện qua ngân hàng cũng như các tổ chức dịch vụ trung gian,… để tiếp tục hoàn thành thắng lợi kế hoạch EVN giao cũng như đưa mặt bằng chung của Tổng công ty ngang tầm với các Tổng công ty phân phối của EVN. 

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNP Thiều Kim Quỳnh cho biết: Với mục miêu tiêu năm 2017, năm thứ 2 của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020,  EVNNPC tiếp tục phấn đấu đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định với chất lượng, dịch vụ ngày cao cho nhân dân trên 27 tỉnh miền Bắc.

Tổng công ty đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm cao hơn năm 2016 hơn 12% (khoảng trên 57 tỷ kWh), tỷ lệ tổn thất điện năng đạt dưới 6%,  năng suất lao động tăng hơn 14%.

Để làm được điều đó, toàn Tổng công ty sẽ phấn đấu đoàn kết, nỗ lực thực hiện mọi giải pháp trong quản trị doanh nghiệp, kỹ thuật vận hành, kinh doanh dịch vụ,… nhằm hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Chính phủ cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao trong quá trình cung ứng điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống dân sinh cho dân các tỉnh phía Bắc.   

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động