RSS Feed for Tổng công ty Đông Bắc - doanh nghiệp “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2013” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng công ty Đông Bắc - doanh nghiệp “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2013”

 - Tổng công ty Đông Bắc vừa nhận giải thưởng “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2013” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức, vì những thành tích đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững của cả cộng đồng.

>> Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu tăng kỷ lục
>> Thế giới và vấn đề biến đổi khí hậu
>> Khai thác khoáng sản phải ký quỹ cải tạo môi trường

 

“Vì Môi trường xanh Quốc gia” là giải thưởng nhằm động viên khuyến khích và vinh danh các doanh nghiệp trên cả nước có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ môi trường, có nhiều giải pháp hữu ích, sáng tạo trong việc triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định của nhà nước. Giải thưởng còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự cam kết của mình trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lớn của Bộ Quốc phòng và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, với tổng số CBCNV  là 12.000 người. Trong quá trình khai thác và sản xuất, Tổng công ty Đông Bắc luôn luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh công nghiệp. Hàng nghìn tỷ đồng đã được Tổng Công ty đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường, công tác an toàn bảo hộ lao động... Tổng công ty đã trồng được hàng nghìn ha cây xanh, góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh thái tại các địa bàn có các đơn vị của Tổng công ty hoạt động. 

Với những kết quả đã đạt được trong nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển hiệu quả, bền vững, thân thiện với môi trường, Tổng công ty Đông Bắc đã vinh dự được tặng Danh hiệu "Vì môi trường xanh Quốc gia" ngay trong năm đầu tiên giải thưởng này được bầu chọn.

TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE), cho biết, để đạt được danh hiệu này, Tổng công ty Đông Bắc và các doanh nghiệp được trao giải đã thực hiện đầy đủ quy định về đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường, có đề án bảo vệ môi trường chi tiết, đồng thời không có những tác động hủy hoại tài nguyên thiên nhiên, xử lý triệt để các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định, có hệ thống xử lý nước thải, nước thải xả ra bên ngoài đạt quy chuẩn môi trường. Ngoài ra, còn phải hội tụ các tiêu chí như, bảo đảm tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, không vi phạm pháp luật trong sản xuất kinh doanh…    

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

'Sẽ chẳng có đột phá về Biển Đông'
Lá gan người Mỹ và cuộc chiến Syria
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...         

Nguồn: Vinacomin

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động