RSS Feed for Vinacomin tìm giải pháp tiêu thụ than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin tìm giải pháp tiêu thụ than

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam vừa tổ chức họp trực tuyến về các giải pháp tiêu thụ một số chủng loại than.

 

>> Vinacomin khai thác đạt gần 3,7 triệu tấn than trong tháng 4
>> 
Vinacomin đẩy nhanh tiến độ đào lò

>> Vinacomin sẽ hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2014
>> Sẽ xem xét lại việc thuê ngoài trong sản xuất than

 

Theo Vinacomin, hiện nay, do thị trường có biến động, phức tạp, Tập đoàn đã điều hành tiêu thụ than bám sát các hợp đồng, các khách hàng theo nguyên tắc bán hàng đồng thời giải quyết dứt điểm công nợ, tuy nhiên một số khách hàng còn dư nợ cao, việc tiêu thụ một số chủng loại than khó khăn, nhất là các loại than cục.

Theo kế hoạch, năm 2014, sản xuất than cục 1.412.000 tấn và tiêu thụ 1.472.000 tấn; trong đó dự kiến xuất khẩu đạt 475.000 tấn than cục. Theo báo cáo, số lượng than cục các chủng loại tồn kho hiện nay vào khoảng 600.000 tấn. Tại Hội nghị, các ban điều hành đã trao đổi, đề ra các biện pháp, cơ chế nhằm tiêu thụ các chủng loại than, nhất là các loại than cục. 

Phó TGĐ Nguyễn Văn Biên đề nghị các ban điều hành của Tập đoàn tiếp tục thực hiện các giải pháp đã đề ra, nghiên cứu thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, nhu cầu của khách hàng để chế biến, điều hành linh hoạt tiêu thụ, đáp ứng cho khách hàng; tạo dựng thị trường than cục phù hợp với tình hình, đảm bảo cân đối cung cầu và tài chính; phân công các công ty kinh doanh cuối nguồn để tiêu thụ, có các chính sách khuyến mãi, dịch vụ bán hàng. Đồng thời yêu cầu các ban điều hành cập nhật thị trường hàng tuần để báo cáo và xử lý kịp thời công tác tiêu thụ với mục tiêu giảm tồn kho, tiêu thụ tối đa các chủng loại than cục, là loại than có giá trị cao, điều hành sản xuất phù hợp với tiêu thụ.

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động