RSS Feed for PC Yên Bái triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 23:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Yên Bái triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện

 - Năm 2013, với rất nhiều nỗ lực, công tác TKĐ của Công ty Điện lực Yên Bái đã cán đích với sản lượng điện tiết kiệm được là 7.991.734 kWh. Với kế hoạch TKĐ của năm 2014 là 7.950.000kWh, hoạt động nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc TKĐ được Điện lực Yên Bái đặc biệt chú trọng.

>> PC Ninh Bình: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

Nhìn lại công tác TKĐ năm 2013 của PC Yên Bái, có một điểm dễ nhận thấy đó là sự tích cực vào cuộc của các ban, ngành, doanh nghiệp và người dân. Có được sự hưởng ứng này là do ngay khi bắt đầu triển khai công tác TKĐ, công ty đã xác định, công tác TKĐ chỉ đạt hiệu quả cao khi có sự đồng hành của các ban, ngành, doanh nghiệp và người dân… Chính vì vậy, công ty đã chủ động làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để tuyên truyền về các giải pháp TKĐ. Đặc biệt, năm 2013, tuy là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi “Gia đình TKĐ thành phố Yên Bái”, nhưng đã có 3.494 hộ gia đình thuộc 3 phường trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia.

PC Yên Bái tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện

Triển khai công tác TKĐ năm 2014, bên cạnh việc duy trì kết quả TKĐ đã đạt được của năm 2013, Điện lực Yên Bái tiếp tục chú trọng thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm trong cung ứng và sử dụng điện. Hướng tới mục tiêu tiết kiệm 1,5% điện thương phẩm trong toàn tỉnh, công ty đã chủ động xây dựng các chương trình TKĐ trong từng lĩnh vực với các chỉ tiêu cụ thể như: Chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, Chương trình TKĐ đối với cơ quan, công sở (tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng sử dụng hàng năm của cơ quan, đơn vị), TKĐ đối với kinh doanh và sinh hoạt, TKĐ đối với chiếu sáng công cộng (giảm 50% công suất chiếu sáng vào giờ cao điểm buổi tối), TKĐ đối với sản xuất công nghiệp (tiết kiệm 10% điện cho sản xuất), TKĐ đối với các đơn vị điện lực (tiết kiệm 10% lượng điện sử dụng tại các điện lực, riêng văn phòng công ty tiết kiệm 15%)...

Thực tế triển khai công tác TKĐ ở Yên Bái cho thấy, do là tỉnh miền núi, nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm của người dân còn hạn chế; một số doanh nghiệp mới xây dựng vẫn sử dụng các thiết bị máy móc lạc hậu, tiêu tốn năng lượng điện nhưng chưa có chế tài xử phạt; nhiều người dân vẫn chưa có thói quen tắt các thiết bị điện khi chưa sử dụng… Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc TKĐ, để các đơn vị, cá nhân hiểu rõ “TKĐ vừa ích nước vừa lợi nhà” - được Điện lực Yên Bái đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin nhằm thay đổi thói quen sử dụng điện, Công ty Điện lực Yên Bái còn phối hợp xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, các chương trình truyền hình, chuyên đề giới thiệu sản phẩm TKĐ, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; mở các khóa đào tạo, tập huấn về TKĐ cho các cán bộ quản lý, kỹ thuật công nghệ, tuyên truyền viên… Đặc biệt, công ty tiếp tục duy trì các phong trào vận động, tạo điều kiện cho toàn xã hội  tham gia vào chương trình TKĐ.

Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái - cho rằng: công tác TKĐ rất cần sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt và kiểm tra, đôn đốc sát sao của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị. Trong đó, phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp trong công tác TKĐ và đưa kết quả thực hiện TKĐ vào xét tiêu chí thi đua, khen thưởng hàng năm cho các đơn vị.

Nguồn: Báo Công Thương

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động