RSS Feed for Viện Khoa học Công nghệ mỏ góp phần hiện đại hoá ngành khai khoáng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 00:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Viện Khoa học Công nghệ mỏ góp phần hiện đại hoá ngành khai khoáng

 - Ngày 16/1/2013, Viện Khoa học Công nghệ mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013.

>> Vinacomin và 5 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
>> Ngành Than Việt Nam tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013
>> Ngành Than Việt Nam đi qua 'tâm bão' năm 2012
>> Tạo bước phát triển đột phá cho Vinacomin
>> Mục tiêu tiêu thụ 4 triệu tấn than trong tháng đầu tiên của năm mới

Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ cho biết, năm 2012, Viện đã làm tốt công tác đề xuất và triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp bộ và Tập đoàn, với giá trị thực hiện đạt 33,6 tỷ đồng. Trong đó, có 2 đề tài dự án cấp Nhà nước, 11 đề tài trọng điểm cấp bộ được chuyển giao từ các năm 2010 - 2012, 9 đề tài và 1 nhiệm vụ cấp bộ hàng năm và các dự án, đề tài của Tập đoàn giao. 

Doanh thu từ các hợp đồng nghiên cứu khoa học, dịch vụ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ ký kết với các doanh nghiệp là 227 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động SXKD là 69 tỷ đồng. Tổng doanh thu thực hiện hoạt động khoa học công nghệ, dịch vụ, sản xuất kinh doanh của Viện năm 2012 đạt 296 tỷ đồng, bằng 106% KH điều chỉnh; nộp ngân sách Nhà nước hơn 24,4 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 1,89 tỷ đồng.

Từ tỷ trọng giá trị sản lượng các hoạt động nghiên cứu, dịch vụ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ, SXKD cho thấy Viện tiếp tục giữ vững ổn định và phát triển; đời sống, việc làm và thu nhập của 485 cán bộ viên chức của Viện được đảm bảo.

Bên cạnh đó, xác định con người là nhân tố quyết định thành công, trong năm 2012, Viện luôn quan tâm, coi trọng công tác bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ vững mạnh, tạo ra nguồn nhân lực tri thức có đủ năng lực đảm nhận các nhiệm vụ khoa học của Ngành. 

Phát biểu với Hội nghị, ông Nguyễn Văn Kiệm, thành viên HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ viên chức Viện với sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành khai khoáng. Ông Nguyễn Văn Kiệm nhấn mạnh, với Viện, Tập đoàn luôn ưu tiên về ngân sách, tuy nhiên vấn đề là làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất. Viện cần phân tích, đánh giá lại hiệu quả các công trình công nghệ đã chuyển giao, tìm ra những điểm mạnh, điểm hạn chế để rút kinh nghiệm. Thời gian tới, Viện có rất nhiều việc phải làm nhưng phải đặt trọng tâm vào hai nhiệm vụ: phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu, tìm ra giải pháp để hạ giá thành sản xuất than, nâng cao năng suất lao động; đẩy mạnh thực hiện cơ giới hoá hầm lò.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2013, Viện Khoa học Công nghệ mỏ đặt mục tiêu: tổng giá trị sản lượng cao hơn 250 tỷ đồng, thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng. 

Một số hình ảnh:


 


 


 

Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ mỏ  trình bày báo cáo tại hội nghị


 


Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng: Nhân dân hỏi liệu còn thêm Vina nào nữa
Ông Nguyễn Bá Thanh và câu chuyện 100 triệu ở Hà Nội!

"Nhận diện lợi ích nhóm"
Cảnh giác với “bẫy” nguy hiểm của Trung Quốc
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

Nguồn: Vinacomin

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động