RSS Feed for Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71% | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%

 - Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI Chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.


Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, hơn 99% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Nguyễn Văn Hải (52 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) là chủ sở hữu 5 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận của thành phố Hà Nội. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Hải thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện.

“Thời điểm trước, có ngày tôi phải di chuyển 30 đến 40 km chỉ để đóng tiền điện các khu nhà đang cho thuê, sáng thì ở Cầu Giấy, trưa lại phải có mặt ở Tây Hồ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại” - Ông Hải chia sẻ.

Với hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Hải là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi phần lớn giao dịch được thanh toán qua di động. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã và đang cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%
Ông Hải có thể ngồi tại nhà và thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2013 đã cho thấy EVNHANOI đã có những chiến lược, tầm nhìn nhằm tạo tiền đề cho các giao dịch điện tử và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện. Thay vì phải chờ hóa đơn giấy của thu ngân viên, khách hàng chỉ cần tra cứu hóa đơn điện tử trên các ứng dụng, phần mềm của ngành điện Thủ đô như: Website evnhanoi.vn, App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo…

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%
Việc sử dụng hóa đơn điện điện tử đã đặt nền móng cho các giao dịch trực tuyến của EVNHANOI.

Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau: Thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn; Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản.

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%
Các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán hợp tác với EVNHANOI.

Với mong muốn mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện, tháng 8/2021, EVNHANOI đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lưu trữ thông tin trên điện thoại di động cá nhân để thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%
Quét mã QR để thanh toán hóa đơn điện mà không cần nhập mã khách hàng.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian tới, để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng công ty sẽ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán. Ngoài ra, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng và hoàn thiện dịch vụ đăng ký thanh toán trích nợ tự động trực tuyến, áp dụng chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động