Dễ dàng kiểm tra và thanh toán tiền điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI
08:49 | 14/05/2024
Nhận thông báo tiền điện tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô (App, Website, Email EVNHANOI...). |
Điều chỉnh phụ tải điện - Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện. |
Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.
Ông Lê Hải Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) là chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố. Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Ngọc thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại.
Hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Ngọc là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên Điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi 100% giao dịch được thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.
Dễ dàng kiểm tra và thanh toán hóa đơn điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI. |
Hiện nay, EVNHANOI đã nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng của ngành điện như: Website EVNHANOI, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng dịch vụ công Quốc gia…
Để tải và sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn” và lựa chọn hình thức thanh toán là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện.
Ngoài ra, tại App EVNHANOI, trước khi thanh toán hóa đơn điện, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin về tình hình sử dụng điện và dùng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm tra xem ngành điện có tính toán đúng hay không, điều này giúp tăng tính minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng của điện lực Thủ đô.
Cách thanh toán hóa đơn điện qua App EVNHANOI. |
Trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, người dùng còn có thể truy cập Website: evnhanoi.vn và Cổng dịch vụ công Quốc gia để thanh toán tiền điện.
Tại Website EVNHANOI, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn biểu tượng “Thanh toán trực tuyến” và “Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác”, chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.
Với Cổng dịch vụ công Quốc gia, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn “Thanh toán trực tuyến”, vào mục “Thanh toán tiền điện”, nhập “Mã khách hàng sử dụng điện”, nhập “Mã bảo mật”, xem “Số tiền thanh toán” và thực hiện “Thanh toán”.
Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. |
Có thể thấy trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện trên các ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7)./.
THÙY ANH