RSS Feed for Tuyển than Cửa Ông duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyển than Cửa Ông duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động

 - Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh - Ngô Hoàng Ngân đã đến thăm, động viên và kiểm tra hoạt động sản xuất tại Công ty Tuyển than Cửa Ông. Báo cáo với đoàn công tác, Công ty cho biết mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng mọi hoạt động sản xuất vẫn được duy trì ổn định, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Tuyển than Cửa Ông - TKV: 61 năm vững bước đi lên Tuyển than Cửa Ông - TKV: 61 năm vững bước đi lên

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV là Chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, được chính thức thành lập ngày 20/8/1960, với nhiệm vụ chính là vận chuyển than mỏ, sàng tuyển, chế biến than, bốc rót tiêu thụ than trong nước và xuất khẩu. Công ty là khâu cuối cùng quyết định chất lượng sản phẩm, làm giàu tài nguyên khoáng sản than vùng Cẩm Phả và đã được mệnh danh là “yết hầu” ngành Than Việt Nam.


Đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường sản xuất, tặng quà công nhân vận hành Tổ Trạm ES2 (Phân xưởng Kho bến 2, Công ty Tuyển than Cửa Ông), thăm hỏi tình hình việc làm, thu nhập và đời sống công nhân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Tuyển than Cửa Ông duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động

Theo báo cáo của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đặng Văn Khôi, năm 2021, Công ty được Tập đoàn giao nhiệm vụ tổ chức kéo mỏ trên 14 triệu tấn, sàng tuyển chế biến và tiêu thụ trên 12,8 triệu tấn. Ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo Công ty đã chủ động, linh hoạt trong điều hành sản xuất, bám sát theo sự chỉ đạo của TKV và nhu cầu thị trường để có các phương án kéo mỏ, chế biến pha trộn than hợp lý.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song kết quả tính đến hết tháng 8/2021, sản lượng kéo mỏ của Công ty đạt trên 7,9 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 7,3 triệu tấn; doanh thu tổng số trên 10,3 nghìn tỷ đồng, đạt xấp xỉ 60% kế hoạch năm; các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đều tăng từ 11 - 19% so với cùng kỳ năm 2020. Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, toàn bộ dây chuyền chế biến, tiêu thụ của đơn vị vẫn duy trì hoạt động bình thường.

Tuyển than Cửa Ông duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện theo sự chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả và Tập đoàn TKV, Công ty đã xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh theo các cấp độ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CNLĐ và duy trì hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả.

Tới thăm, động viên cán bộ, công nhân đang trực tiếp làm việc tại các dây chuyền sản xuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Ngô Hoàng Ngân đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh, Tuyển than Cửa Ông là đơn vị yết hầu của vùng than Cẩm Phả, do đó phải đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, đề nghị Công ty tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đạt được, chuẩn bị sẵn sàng và chủ động các phương án phòng, chống dịch bệnh phù hợp, linh hoạt nhằm duy trì sản xuất ổn định, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành mục tiêu SXKD được giao, đóng góp vào sự phát triển của TKV nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung./.

CẨM THÚY (ẢNH: TRỌNG TOÀN)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động