RSS Feed for Trong tháng 1/2023, nhiều nhà máy điện của PV Power vượt kế hoạch sản lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 19:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trong tháng 1/2023, nhiều nhà máy điện của PV Power vượt kế hoạch sản lượng

 - Theo báo cáo gửi đến các cổ đông và nhà đầu tư về tình hình sản xuất, kinh doanh trong tháng 1/2023, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) cho biết: Tổng sản lượng điện từ các nhà máy điện của Tổng công ty là 1,109 tỷ kWh, vượt 5% kế hoạch đề ra. Trong đó, nhiều nhà máy điện vượt kế hoạch sản lượng như: Cà Mau 1 và 2, Nhơn Trạch 2, Thủy điện Đăkđrinh. Tổng doanh thu từ các nhà máy trong tháng 1 vừa qua đạt 1.712 tỷ đồng.
PV Power hoàn thành kế hoạch sản lượng điện trong bối cảnh giá nhiên liệu cao, Qc thấp PV Power hoàn thành kế hoạch sản lượng điện trong bối cảnh giá nhiên liệu cao, Qc thấp

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết: Năm 2022, tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi giá nhiên liệu (dầu, khí, than) đầu vào tăng cao, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia giao Qc (sản lượng điện hợp đồng năm) cho các nhà máy nhiệt điện thấp... nhưng Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng điện được giao.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam: 15 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam: 15 năm xây dựng và phát triển

Ngày 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (15/7/2007 - 15/7/2022) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Theo báo cáo của PV Power: Trong tháng 1/2023 là thời điểm Tết Nguyên đán, nên nhu cầu phụ tải giảm mạnh, các nhà máy điện (đặc biệt là nhiệt điện) vận hành với sản lượng thấp, nhưng PV Power vẫn đảm bảo vận hành ổn định, an toàn các nhà máy điện, hoàn thành và vượt kế hoạch về sản lượng điện trong tháng.

Cụ thể, Cà Mau 1 và 2 là Nhà máy hoạt động hiệu quả nhất của PV Power trong tháng 1. Kế hoạch giao khí tháng 1 tại Nhà máy này khoảng 115 triệu Sm3 (tương đương trung bình 3,7 triệu Sm3/ngày), đảm bảo phát sản lượng điện hợp đồng Qc 472,2 triệu kWh. Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 chào giá để vận hành đảm bảo Qc và tối đa sản lượng để tận dụng hiệu quả theo lượng khí được cấp.

Với Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, trong tháng 1 chỉ được giao sản lượng điện hợp đồng Qc 19,7 triệu kWh, nhà máy chào giá chỉ vận hành bám sát Qc và vận hành trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi.

Còn Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được giao Qc 169,9 triệu kWh cho tổ máy 2. Nhà máy chào giá bám sát Qc được giao cho tổ máy 2 và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm có giá thị trường cao. Từ ngày 15/1 đến 29/1, Nhà máy chủ động dừng máy để bảo dưỡng, sửa chữa, tận dụng khoảng thời gian trong dịp Tết nhu cầu phụ tải và giá điện thị trường không cao.

Đối với các nhà máy thủy điện, trong giai đoạn mùa khô hiện tại, Nhà máy Thủy điện Hủa Na cân đối chào giá vận hành vào các thời điểm giá cao, đồng thời giữ nước chuẩn bị cho mùa nắng nóng năm 2023. Đối với Nhà máy Thủy điện Đăkđrinh, trong tình hình thời tiết có mưa lớn trong giai đoạn vừa qua, hồ chứa Nhà máy này tiếp tục phải xả tràn. Nhà máy chào giá phấn đấu vận hành tối đa sản lượng để tận dụng lượng nước về hồ.

Theo kế hoạch, trong tháng 2/2023, PV Power sẽ phấn đấu đạt sản lượng 1,009 tỷ kWh và tổng doanh thu là 1.884,3 tỷ đồng. Tiếp tục quản lý sản xuất các nhà máy điện đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, cũng như đảm bảo đủ nhiên liệu để vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện. Mặt khác, tiếp tục phối hợp với PV GAS, TKV và các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các nhà máy điện.

Về tình hình đầu tư dự án mới, báo cáo của PV Power cho biết: Nhà thầu EPC của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đang xử lý nền, hoàn tất thiết kế để triển khai các bước tiếp theo. Cùng với đó là tích cực triển khai công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động