RSS Feed for PV Power hoàn thành kế hoạch sản lượng điện trong bối cảnh giá nhiên liệu cao, Qc thấp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 22:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power hoàn thành kế hoạch sản lượng điện trong bối cảnh giá nhiên liệu cao, Qc thấp

 - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết: Năm 2022, tiếp tục đối mặt với những khó khăn khi giá nhiên liệu (dầu, khí, than) đầu vào tăng cao, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia giao Qc (sản lượng điện hợp đồng năm) cho các nhà máy nhiệt điện thấp... nhưng Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng điện được giao.
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam: 15 năm xây dựng và phát triển Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam: 15 năm xây dựng và phát triển

Ngày 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (15/7/2007 - 15/7/2022) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Giá nhiên liệu tác động lên điện: Cập nhật một số thông tin quốc tế và Việt Nam Giá nhiên liệu tác động lên điện: Cập nhật một số thông tin quốc tế và Việt Nam

Giá điện châu Âu đã tăng vọt lên mức kỷ lục mới vào thời điểm cuối tháng 8/2022, báo trước một mùa đông khắc nghiệt khi cuộc xung đột Nga - Ukraine gây ra thiệt hại kinh tế trên khắp lục địa. Và Việt Nam cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.

Cụ thể, PV Power đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC), tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường và thị trường điện, hiệu quả cao.

Mặc dù giai đoạn đầu năm 2022 nguồn than và nguồn khí cấp thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng khả dụng và vận hành các nhà máy điện, song PV Power đã bám sát thị trường và điều phối, vận hành để đảm bảo hoàn thành sản lượng điện được giao (sản lượng điện toàn Tổng công ty ước đạt 13,94 tỷ kWh, bằng 100% kế hoạch năm 2022 và 95% so với cùng kỳ năm 2021).

Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2022 ước đạt 28.527 tỷ đồng, bằng 118% kế hoạch năm 2022 và bằng 132% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu Công ty mẹ năm 2022 ước đạt 17.953 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm 2022 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Nộp ngân sách nhà nước toàn Tổng công ty năm 2022 ước đạt 1.021 tỷ đồng.

Trong năm 2022, PV Power đã nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn than sản xuất cho Nhiệt điện Vũng Áng 1, với tổng khối lượng giao nhận than ước hết 31/12/2022 đạt 1.661.000 tấn.

Cạnh đó, công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện được thực hiện tốt, đảm bảo các nhà máy luôn khả dụng cao. PV Power Services đã phối hợp với các nhà máy thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, định kỳ, đột xuất, xử lý các sự cố thiết bị nhằm đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả.

Trong năm 2022, cổ phiếu POW được nhà đầu tư đánh giá cao và PV Power được trao giải thưởng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững và giải Top 10 Báo cáo Thường niên do Sở giao dịch chứng khoán TP HCM bình chọn.

Ngoài ra, PV Power cũng đã đẩy nhanh công tác chuyển đổi số và xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, các hệ thống phần mềm phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Bước sang năm 2023, PV Power sẽ phối hợp chặt chẽ với EVN, TKV, EVNNLDC, PV Gas trong công tác quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng, huy động tối đa công suất đảm bảo vận hành an toàn, khả dụng, hiệu quả các nhà máy điện, phấn đấu tổng sản lượng điện sản xuất năm 2023 đạt 15,6 tỷ kWh. Bám sát thị trường điện cạnh tranh, tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh các nhà máy điện khi tham gia thị trường và triển khai các công việc để sẵn sàng tham gia thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Mặt khác, tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cấu trúc doanh nghiệp của PV Power, rà soát sắp xếp tổ chức gọn bộ máy từ công ty mẹ đến các đơn vị thành viên theo hướng tinh nhuệ và thực hiện thoái vốn tại các đơn vị thành viên theo phương án được phê duyệt để tập trung nguồn tài chính cho mục tiêu phát triển bền vững trong những năm tới, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động