RSS Feed for Trao giải 32 tác phẩm báo chí về tiết kiệm năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 00:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao giải 32 tác phẩm báo chí về tiết kiệm năng lượng

 - Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015 đã được trao cho 32 tác phẩm trong số trên 200 tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí cả nước.

Phát động chương trình gia đình tiết kiệm điện tại Hà Tĩnh

Ngày 24/6, “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015” đã được Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao cho 32 tác giả.

Tại lễ trao giải, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải, khẳng định, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong tiết kiệm và sử dụng năng lượnghiệu quả. Ảnh: Song Anh

Việt Nam là một trong năm quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tiết kiệm năng lượng là giải pháp ứng phó có hiệu quả trước biến đổi khí hậu.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Chánh văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng – Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương cho biết: “Biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sự nóng lên toàn cầu đang là vấn đề ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng có vai trò quan trọng giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành động cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích tích cực của các phóng viên, nhà báo”.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015 đã nhận được trên 200 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước.

Qua vòng chấm sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phầm) và báo in (11 tác phẩm) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải, bao gồm 4 giải A (mỗi giải 15 triệu đồng); 8 giải B (mỗi giải 10 triệu đồng); 12 giải C (mỗi giải 7 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng là 240 triệu đồng.

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết, các tác phẩm tham dự giải không chỉ đa dạng, viết hay mà còn rất sinh động, dễ hiểu.

Từ những sáng kiến tiết kiệm điện của anh thợ điện, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân cho đến những ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng. Tất cả cho thấy, sử dụng năng lượng hiệu quả đã được cả cộng đồng xã hội, mọi tầng lớp xã hội quan tâm và áp dụng”. 

Tính đến nay, sau 9 năm phát động, giải đã thu hút hàng nghìn bài dự thi của các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động