RSS Feed for Thủy điện Sơn La thi đua hướng tới ngày truyền thống | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 17:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sơn La thi đua hướng tới ngày truyền thống

 - Tập trung sản xuất, phát động nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2014), đồng thời xây dựng lực lượng nhân lực tiếp quản Nhà máy Thủy điện Lai Châu - đó là mục tiêu kép mà Công ty Thủy điện Sơn La đã và đang tập trung thực hiện.

>> Phê duyệt phụ lục thuộc quy hoạch di dân thủy điện Sơn La
>> EVN vẫn đảm bảo đủ điện trong điều kiện phụ tải tăng cao
>> Công tác tuyên truyền về ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

NGUYỄN ĐẮC CƯỜNG

Nỗ lực sản xuất

Với vai trò là công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á, giúp cung cấp một lượng lớn điện năng cho hệ thống điện quốc gia, để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Thủy điện Sơn La đang ra sức thi đua trong lao động sản xuất cũng như trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị và tham gia các hội thao, hội diễn do EVN tổ chức.

Cụ thể, về sản xuất điện năng, tính đến ngày 31/5/2014, sản lượng điện của Công ty đã đạt 23,93 tỷ kWh (riêng sản lượng điện từ đầu năm 2014 đạt 2,69 tỷ kWh, tăng 4% so với cùng kỳ và đạt 32% kế hoạch năm 2014). Dự kiến, sản lượng điện sản xuất của Công ty trong cả năm sẽ đạt 8,401 tỷ kWh, đóng góp quan trọng cho nguồn cung của hệ thống điện quốc gia, nhất là trong mùa khô 2014.

Thí nghiệm hiệu chỉnh cảm biến áp lực hệ thống điều tốc tổ máy 6

Để Nhà máy vận hành an toàn, liên tục trong mùa mưa lũ, ngay từ đầu năm 2014, Công ty Thủy điện Sơn La đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão (PCLB) và tổ chức triển khai kế hoạch ngay từ những ngày đầu năm. Cụ thể, công tác sửa chữa, bảo dưỡng, trung tu, đại tu các tổ máy theo kế hoạch được EVN phê duyệt đã được thực hiện xong trước mùa mưa bão, bảo đảm an toàn, chất lượng và vượt tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ và tiến hành kiểm tra, vận hành chạy thử việc nâng hạ các hệ thống cửa xả của Nhà máy, đảm bảo vận hành an toàn cho quá trình xả lũ.

Cũng nhằm đảm bảo việc tích nước trong mùa mưa bão được thực hiện an toàn, Công ty đã tiến hành kiểm tra phạm vi bảo vệ hành lang an toàn tại toàn bộ khu vực vùng lòng hồ trên địa bàn 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Đồng thời, Công ty cũng phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) kiểm tra tình trạng vận hành của đập thủy điện Sơn La, đảm bảo đập vận hành an toàn trong suốt mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng phương án PCLB, với một loạt hoạt động như thành lập Ban chỉ đạo PCLB; Đội thanh niên xung kích của Công ty tham gia trực PCLB 24/24h; đảm bảo nhân lực tại chỗ; Bố trí phương tiện xe ô tô, xe cẩu, máy xúc sẵn sàng vận hành và chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng để có thể sẵn sàng khắc phục các sự cố bão lũ có thể xảy ra, tất cả đảm bảo 3 tại chỗ… Riêng về nhân lực, Công ty đã tổ chức diễn tập phương án PCLB và cứu nạn, cứu hộ cho toàn bộ CBCNV Công ty, nhằm nâng cao trình độ, ý thức và kinh nghiệm PCLB cho toàn thể CBCNV trong Công ty.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, PCLB, với hoạt động phong trào, nhằm hướng tới kỷ niệm 60 ngày truyền thống ngành điện, ngay từ đầu năm 2014, Ban giám đốc Công ty đã phối hợp với BCH Công đoàn Công ty triển khai nhiều hoạt động phong trào hưởng ứng chỉ thị số 4888/CTLT-EVN-CĐĐVN, ngày 18/12/2013 giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam với Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, về việc tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Cụ thể, công ty đã tổ chức cho các vận động viên tham gia luyện tập thể thao; tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao tại đơn vị và tham gia Hội thao do EVN tổ chức. Tại cuộc thi này, công ty đã đạt 1 giải nhì môn quần vợt (tennis) với nội dung đôi nam - nữ. Phát huy những kết quả này, Công ty đang tiếp tục tổ chức tập luyện cho Đội văn nghệ để chuẩn bị tham gia hội diễn do EVN tổ chức vào tháng 7 tới.

Sẵn sàng tiếp nhận Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa các tổ máy của dự án Nhà máy Thủy điện Lai Châu vào vận hành năm 2015, từ năm 2013, Công ty Thủy điện Sơn La đã thành lập Phòng Chuẩn bị sản xuất Lai Châu, với hơn 30 người là những kỹ sư có trình độ, năng lực, kinh nghiệm và đã tham gia trực tiếp thực hiện thành công dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La. Tính đến tháng 5/2014, phòng Chuẩn bị sản xuất Lai Châu đã hoàn thành việc tư vấn, giám sát lắp đặt và đồng bộ thiết bị tại dự án Nhà máy Thủy điện Lai Châu, đảm bảo an toàn, chất lượng và vượt tiến độ đề ra, với mục tiêu quan trọng là phát điện tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Lai Châu vào năm 2015.

Bên cạnh đó, về nhân lực, Công ty Thủy điện Sơn La đã tổ chức đào tạo nguồn nhân lực, chuẩn bị cho việc tiếp nhận, quản lý vận hành Nhà máy. Cụ thể, tính đến thời điểm này, Công ty đã tuyển dụng được 18 kỹ sư, trong đó 11 kỹ sư hệ thống điện, các kỹ sư còn lại thuộc các chuyên ngành tự động hóa, đo lường, hóa dầu…Các kỹ sư này đã được Ban Giám đốc về Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng, sau đó được trải qua một khóa đào tạo kéo dài 18 tháng, với hai chuyên môn chính là sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành. Lực lượng giáo viên tham gia giảng dạy các khóa đào tạo này đều là các kỹ sư có trình độ, kinh nghiệm và đã trưởng thành từ dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La. Hệ thống thiết bị công nghệ của Nhà máy Thủy điện Sơn La có nhiều đặc điểm giống với thiết bị công nghệ của Nhà máy Thủy điện Lai Châu, chính vì vậy, đây chính là điều kiện thuận lợi để các học viên sớm làm chủ được dây chuyền công nghệ để vận hành thuận lợi các tổ máy của Nhà máy Thủy điện Lai Châu sau này.

Với việc triển khai tổng thể kế hoạch sản xuất và phương án PCLB trong thời gian qua, Công ty tin tưởng sẽ vận hành Nhà máy an toàn, liên tục và phát huy hiệu quả trong mùa mưa lũ năm 2014, đồng thời hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất năm 2014. Đây là những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa nhất mà toàn thể CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La thực hiện, nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2014).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động