RSS Feed for Thủy điện Đồng Nai về đích sản lượng điện năm 2021 trước 55 ngày | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đồng Nai về đích sản lượng điện năm 2021 trước 55 ngày

 - Tính đến ngày 5/11/2021, tổng sản lượng điện của Công ty Thủy điện Đồng Nai sản xuất được là 1,371,9 tỷ kWh, đạt 100,73% kế hoạch sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) giao trong năm 2021, về đích sớm hơn 55 ngày.
Công ty Thủy điện Đồng Nai: 10 năm hình thành và phát triển Công ty Thủy điện Đồng Nai: 10 năm hình thành và phát triển

Bước sang đầu năm 2021 tròn 10 năm Công ty Thủy điện Đồng Nai hình thành và phát triển, điểm qua chặng đường chưa phải là dài nhưng cũng đủ để một thương hiệu nếu được đội ngũ cán bộ lãnh đạo cùng tập thể người lao động tâm huyết và đồng lòng thì không có gì là không thể. Nhìn lại quảng thời gian đã qua nghiệm lại nhiều điều thú vị.

Thủy điện Đồng Nai về đích sản lượng điện năm 2021 trước 55 ngày
Ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó giám đốc Công ty chỉ đạo công tác sản xuất điện.

Trước tình hình phức tạp và nguy hiểm của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, nhiều tỉnh thành áp dụng thực hiện giãn cách xã hội và biện pháp tăng cường, công tác sản xuất điện gặp nhiều khó khăn thách thức trong vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các tổ máy.

Thực hiện chỉ đạo của EVNGENCO 1 về việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp các đơn vị liên quan để tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 (tiêm 2 mũi) cho 100% cán bộ công nhân viên đủ điều kiện tiêm trong đơn vị.

Ngoài việc thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thích ứng và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo nhiệm vụ kép trong tình hình mới cũng như tạo điều kiện sinh hoạt, ổn định tâm lý cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị trong quá trình vận hành sản xuất.

Kết quả các nhà máy vận hành an toàn hiệu quả, vượt tiến độ đại tu tổ máy H2 - Đồng Nai 4 trước 5 ngày; tính đến ngày tính đến ngày 5/11/2021, tổng sản lượng điện Công ty Thủy điện Đồng Nai sản xuất được là 1,371,9 tỷ kWh, đạt 100,73% kế hoạch sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 giao trong năm 2021 và vượt kế hoạch sản lượng giao năm 2021 trước 55 ngày.

Thủy điện Đồng Nai về đích sản lượng điện năm 2021 trước 55 ngày
Thiết bị được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.

Trong năm 2021, với 8 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, các nhà máy thủy điện bậc trên đã xả điều tiết trong thời gian dài. Tuy nhiên, với việc tạo dung tích phòng lũ lớn ở đầu mùa, đến nay Công ty chưa xả điều tiết qua tràn, thực hiện vận hành hồ theo đúng quy trình liên hồ chứa, tối ưu lượng nước về hồ qua tua bin để phát điện, góp phần tham gia cắt, giảm lũ hiệu quả cho hạ du.

Kết quả đạt được nói trên sẽ góp phần tạo động lực cho cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai tiếp tục phấn đấu để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại trong năm 2021 đã được Tổng công ty Phát điện 1 giao./.

NGUYỄN HỮU CÓ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động