RSS Feed for Thủy điện Đồng Nai 4 nhộn nhịp ra quân những ngày đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đồng Nai 4 nhộn nhịp ra quân những ngày đầu năm

 - Mùa xuân với bao điều mong ước, niềm tin cho một năm mới thành công và phát triển. Để những niềm ước mơ đó sớm trở thành hiện thực thì mỗi một chúng ta phải luôn phấn đấu làm tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ngay những ngày đầu của một năm mới.

Nâng cao năng lực phân xưởng vận hành Thủy điện Đồng Nai
Công trình thủy điện thực hiện cơ chế CDM lớn nhất Việt Nam

Ông Phạm Văn Cúc - Giám đốc Công ty đến thăm và chỉ đạo công tác sửa chữa.

Sau một tuần nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất - 2018, mặc dù ngày tết đã qua đi, nhưng sắc xuân vẫn còn đó. Gác lại âm hưởng của mùa xuân, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trở lại công việc của mình để thực hiện công tác duy tu - bảo dưỡng, sửa chữa tổ máy H1 và trạm phân phối 220KV Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 ngay từ những ngày đầu năm mới với tinh thần hết sức phấn khởi.
 

 

Duy tu bảo dưỡng kiểm tra thiết bị trạm phân phối 220KV Nhà máy thủy điện Đồng Nai 4.

Vào lúc 06h 00 ngày 24 tháng 2 năm 2018, sau khi tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 dừng hoàn toàn, phân xưởng sửa chữa và phân xưởng vận hành nhanh chóng triển khai công việc duy tu bảo dưỡng tổ máy H1 và trạm phân phối 220KV Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4.

Với thời hạn dừng máy do A0 cho phép chỉ có 7 ngày trong khi đó ngoài việc công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ còn phải xử lý rò rỉ nước tại các chốt cánh hướng của tua bin, đây là công việc lần đầu tiên thực hiện trong điều kiện hiện trường chật hẹp, dụng cụ còn chưa tương thích vì vậy thực sự là một thách thức rất lớn đối với đội ngũ sửa chữa.

Tuy nhiên, nhiệm vụ được giao trở thành mệnh lệnh khi miền Nam đang cần điện do đó cần  quyết tâm phấn đấu hoàn thành công việc đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng, đặc biệt kiên quyết không để xảy ra mất an toàn trong lao động. 

Với sự trực tiếp chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Công ty toàn bộ CBCNV Phân xưởng Sửa chữa và các đơn vị liên quan đã làm việc 3 ca liên tục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ 01 ngày và không để xảy ra mất an toàn trong lao động. Đây là tiền đề để đội ngũ công nhân của PXSC thực hiện công tác tương tự đối với các tổ máy khác. Với thành tích này Tổ Cơ của PXSC đã được Lãnh đạo Công ty thưởng đột xuất 10 triệu đồng và Ban chấp hành Công đoàn tặng quà để động viên CBCNV của phân xưởng.

Năm 2018, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất 1,410 tỉ KWh điện theo kế hoạch Tổng công ty phát điện 1 giao, công ty công ty thủy điện Đồng Nai đồng thời phải hoàn thành 15 hạng mục công trình sửa chữa lớn, nhiều hạng mục sửa chữa thường xuyên và công tác bảo trì bảo dưỡng thiết bị, tất cả phải đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng khi đưa vào vận hành. Ngoài ra Công ty cũng đang tham gia một số công trình bên ngoài như giám sát lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh Nhà máy Thủy điện Nậm Ban 2,3; sữa chữa lớn các Nhà máy Thủy điện khác, thực hiện sửa chữa-bảo dưỡng nhiều hạng mục-thiết bị cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng hồ bùn đỏ Công ty Nhôm Đắc Nông - TKV, thi công lắp đặt-thí nghiệm hiệu chỉnh dự án điện gió tại tỉnh Ninh Thuận, thực hiện giám sát lắp đặt thiết bị dự án chống ngập của TP Hồ Chí Minh…

Một mùa xuân mới lại về với bao điều tốt đẹp đến với Công ty Thủy điện Đồng Nai ngay từ những ngày đầu năm mới, chúng ta hy vọng một năm Mậu Tuất - 2018 đạt được nhiều thành quả đáng tự hào để ghi dấu ấn vào quá trình hình thành và phát triển của EVNGENCO1/ HPC DONGNAI.  


 

Duy tu bảo dưỡng kiểm tra thiết bị cánh hướng hệ thống tua bin thủy lực tổ máy H1 Nhà máy thủy điện Đồng Nai 4.

NGUYỄN VĂN PHÚC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động