RSS Feed for Thủy điện An Khê - Ka Nak: Ý nghĩa từ chương trình ‘Cảm ơn người lao động’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/07/2024 10:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê - Ka Nak: Ý nghĩa từ chương trình ‘Cảm ơn người lao động’

 - Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, vừa qua Ban chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” nhằm tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho đơn vị.
Công đoàn EVN thăm hỏi người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak Công đoàn EVN thăm hỏi người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak

Vừa qua, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam (Công đoàn EVN) do Phó Chủ tịch Nguyễn Kim Thanh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi tập thể người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak vận hành linh hoạt, điều tiết nước cho hạ du Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak vận hành linh hoạt, điều tiết nước cho hạ du

Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) - đơn vị quản lý vận hành 2 nhà máy thủy điện An Khê và Ka Nak với tổng công suất lắp máy 173 MW thuộc bậc thang trên cùng của hệ thống thủy điện sông Ba. Ngoài nhiệm vụ phát điện lên lưới điện quốc gia, các nhà máy thủy điện An Khê - Ka Nak còn có nhiệm vụ quan trọng là đảm nhận vai trò điều tiết nước, bổ sung nguồn nước tưới, sinh hoạt cho vùng hạ du.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, vừa qua Ban chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” nhằm tri ân đoàn viên, người lao động có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho đơn vị.

Xác định đội ngũ người lao động là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty. Nhân tháng công nhân năm 2024, đại diện BCH Công đoàn Công ty cùng lãnh đạo các đơn vị, đoàn thanh niên cơ sở đã đến tận nơi hỏi thăm, động viên, tặng quà cho người lao động làm việc tại các Phân xưởng vận hành, Sửa chữa và Cửa nhận nước. Với mong muốn người lao động chung sức đồng lòng ổn định sản xuất, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài trên diện rộng, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục, bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực, sẵn sàng khắc phục các bất thường của hệ thống, thiết bị.

Thủy điện An Khê - Ka Nak: Ý nghĩa từ chương trình ‘Cảm ơn người lao động’
Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng vận hành tại Nhà máy Thủy điện An Khê.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Quốc Anh cho biết: Tháng công nhân năm 2024 thực hiện với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Công ty đã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, tình hình việc làm, đời sống người lao động; phối hợp chuyên môn thăm hỏi, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; gặp gỡ, tặng quà cho người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo, thăm hỏi động viên người lao động trực tiếp sản xuất; triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao cho CNVCLĐ; biểu dương, khen thưởng an toàn vệ sinh viên giỏi, người lao động ngành điện tiêu biểu năm 2024.

Đặc biệt tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” nhằm động viên, tri ân người lao động có thành tích, đóng góp trong lao động sản xuất, thể hiện sự quan tâm đến người lao động tại Công ty, tạo động lực cho người lao động phấn đấu vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủy điện An Khê - Ka Nak: Ý nghĩa từ chương trình ‘Cảm ơn người lao động’
Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng vận hành tại Nhà máy Thủy điện Ka Nak.

Dịp này, Công đoàn Công ty cũng đã tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/người, thăm hỏi đoàn viên người lao động mắc bệnh hiểm nghèo 2 triệu đồng/người, thăm hỏi động viên các tập thể trực tiếp sản xuất 3 triệu đồng/tập thể, đồng thời tặng kèm sữa, các nhu yếu phẩm cho người lao động trực tiếp sản xuất. Tổng giá trị thực hiện của toàn bộ chương trình là 20 triệu đồng.

Ngoài các chương trình, hoạt động trong Tháng công nhân, Công đoàn cũng tập trung vào những hoạt động thiết thực hướng về công nhân, như: Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ; tuyên truyền, tư vấn pháp luật, đối thoại với đoàn viên, người lao động…

Thủy điện An Khê - Ka Nak: Ý nghĩa từ chương trình ‘Cảm ơn người lao động’
Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng sửa chữa tại cửa nhận nước Thủy điện An Khê.

Chương trình “Cảm ơn người lao động” cùng các hoạt động phúc lợi đoàn viên thiết thực, ý nghĩa nhân dịp Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã giúp đoàn viên, người lao động cảm nhận rõ hơn sự quan tâm sâu sắc của chính quyền và vai trò của tổ chức Công đoàn AKKN đối với người lao động.

AKKN luôn chú trọng chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, biểu dương, khích lệ, tôn vinh lực lượng lao động của Công ty. Qua đó góp phần động viên, tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để người lao động tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, đồng hành, phấn đấu học tập nâng cao kiến thức, tay nghề, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển vững mạnh của AKKN/EVNGENCO2 và ngành điện nói chung./.

QUỐC ANH - HỒNG NHUNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động