RSS Feed for Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 05/05/2024 14:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023

 - Ngày 21/6, Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2023. “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo tốt việc làm, đời sống cho NLĐ” - đó là tinh thần xuyên suốt hội nghị.
Thủy điện An Khê - Ka Nak chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động Thủy điện An Khê - Ka Nak chú trọng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Thủy điện An Khê- Ka Nak (AKKN) luôn xác định công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ chính trị được đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với phương châm “An toàn để sản xuất - Sản xuất phải an toàn”.

Thủy điện An Khê - Ka Nak sử dụng điện, nước tiết kiệm và hiệu quả Thủy điện An Khê - Ka Nak sử dụng điện, nước tiết kiệm và hiệu quả

Bước vào mùa cao điểm, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài trên diện rộng kết hợp với nền nhiệt độ ở ngưỡng cao, khiến cho nhu cầu sử dụng điện làm mát của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp tăng mạnh. Chung tay, đồng hành cùng cả nước, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện, nước tiết kiệm và hiệu quả trong mùa cao nắng nóng cao điểm.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tăng cường ứng dụng khoa học vào sản xuất, kinh doanh Thủy điện An Khê - Ka Nak tăng cường ứng dụng khoa học vào sản xuất, kinh doanh

Trong những năm qua, công tác chuyển đổi số luôn là nhiệm vụ chính trị được Thủy điện An Khê - Ka Nak quan tâm và ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các lĩnh vực hoạt động đã làm cho hệ thống quản lý, hệ thống thiết bị của Công ty ngày càng hoàn thiện, giúp khai thác tối ưu các nguồn lực, nâng cao hiệu quả SXKD, tạo ra một môi trường làm việc năng động, sáng tạo và luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do EVNGENCO2 giao.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã được nghe: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của 6 tháng đầu năm 2023, ước thực hiện cả năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024; Báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, quy chế dân chủ, thỏa ước lao động tập thể, đối thoại tại nơi làm việc; Báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị từ hội nghị người lao động cấp phòng, phân xưởng; Báo cáo mức trích lập và tình hình sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, kinh phí công đoàn; Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023 và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023, cả năm 2024.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Đỗ Đức Hoài - Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2023, ước thực hiện cả năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 của Công ty.

Các báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty đã đoàn kết, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tính đến ngày 20/6, Công ty đã sản xuất được 296,139 triệu kWh điện, dự kiến đến ngày 30/6/2023, sản lượng điện sản xuất là 335,89 triệu kWh, đạt 47,85%, thấp hơn so với cùng kỳ 2022 là 18,20% (335,89/410,62 triệu kWh). Dự báo tình hình thủy văn tại khu vực miền Trung - Tây nguyên còn diễn biến khó lường, do đó, AKKN sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong vận hành, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các tổ máy, tận dụng nguồn nước hợp lý để phát điện đạt sản lượng được EVNGENCO2 giao (702 triệu kWh).

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
Hội nghị thảo luận sôi nổi, người lao động đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của Công ty, đặc biệt là việc thực hiện tốt chủ đề của năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Hội nghị thảo luận sôi nổi, các ý kiến phát biểu đều nhất trí với các báo cáo đã trình bày, đánh giá cao nỗ lực thời gian qua của tập thể lãnh đạo và người lao động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành chương trình, kế hoạch được giao.

Nhiều tham luận và ý kiến thiết thực được đưa ra tại hội nghị để đóng góp nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, đề xuất một số nội dung liên quan đến quyền lợi của người lao động như: Cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống tinh thần, chăm lo sức khỏe người lao động…

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
Chủ tịch Công đoàn Đặng Quốc Anh phát động phong trào thi đua tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của người lao động, ông Đặng Văn Tuần - Giám đốc Công ty đã ghi nhận, tiếp thu các đề xuất, giải pháp hay, đồng thời phúc đáp các kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận của toàn thể hội nghị.

Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành điện hiện nay, Giám đốc Công ty cũng kêu gọi toàn thể người lao động đoàn kết, chia sẻ những khó khăn, quyết liệt đưa nội dung chủ đề của năm 2023 là“Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” thực sự đi vào thực tiễn công việc và đời sống; triệt để ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động SXKD; nỗ lực hơn nữa trong mọi công tác và học tập, phấn đấu hoàn thành tốt nghị quyết hội nghị NLĐ AKKN năm 2023 đề ra.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu tham dự đã bầu cử Ban Thanh tra Nhân dân Công ty (nhiệm kỳ 2023 - 2025) gồm 3 thành viên theo đúng quy định.

Thủy điện An Khê - Ka Nak tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023
Ông Đặng Văn Tuần - Giám đốc Công ty trả lời các kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận của toàn thể hội nghị.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Hội nghị Người lao động năm 2023 của Công ty đã diễn ra thành công tốt đẹp. 100% đại biểu đã nhất trí thông qua nghị quyết hội nghị, đồng thời thể hiện quyết tâm cao độ cùng EVN/EVNGENCO2 nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao, xây dựng Công ty/EVNGENCO2/EVN phát triển bền vững, đời sống vật chất và tinh thần NLĐ ngày càng được nâng cao./.

DƯƠNG THỊ THU HOÀI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động